ผู้ว่าฯอ่างทองเปิดงาน เดิน วิ่ง และปั่น เพื่อ “อัลยุสรอสัมพันธ์ 63”

ผู้ว่าฯอ่างทองเปิดงาน เดิน วิ่ง และปั่น เพื่อ “อัลยุสรอสัมพันธ์ 63″  

วันที่ 1 ก.พ. 63 เวลา 06.00 น. ที่โรงเรียนบ้านชะไว ต.ชะไว อ.ไชโย จ.อ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เดิน วิ่ง และปั่น เพื่อ “อัลยุสรอสัมพันธ์ 63”   พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุรเชษฐ์ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง นายเตือนใจ ทรงไตร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง และประธานชมรมจักรยานจังหวัดอ่างทอง โดยมีนายบุญเสริม หนูทอง ประธานกรรมการอิสลามประจำความจังหวัดอ่างทอง ประธานจัดงาน เดิน วิ่งและปั่น เพื่ออัลยุสรอสัมฟันธ์ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ

นายบุญเสริม กล่าวว่า การจัดงานเดิน วิ่งและปั่นเพี่ออัลยุสรอสัมพันธ์ 63 นี้ สืบเนื่องจากคณะกรรมการมัสยิดอัลยุสรอสามัคคี และคณะครูโรงเรียนนูรุ้นอิสลามมูลนิธิ พร้อมสัปปุรุษและผู้ปกครอง ได้กำหนดให้มีการจัดงานประจำปีของมัสยิด เพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในกิจการของมัสยิด และหารายได้บำรุงการศึกษาด้านศาสนาอิสลาม และเพื่อให้การจัดงานได้มีกิจกรรมสร้างสรรค์และส่งเสริมในการสร้างเสริมสุขภาพ จึงได้มีการจัดกิจกรรมการ เดิน วิ่ง และปั่นจักรยาน เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอิสลาม ของตำบลชะไว อีกทั้งเป็นการทารายได้สมทบการจัดงานประจำปีของมัสยิดอัลยุสรอสามัคคี

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากชมรมจักรยานจังหวัดอ่างทอง โดยนายเตือนใจ ทรงไตร ประธานชมรม สำหรับกิจกรรมงาน เดิน วิ่ง ปั่น อัลยุสรอสัมพันธ์ 63 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น กว่า 300 คน

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด