ใช้หนุมานและตัวละครรามเกียรติ์ รณรงค์ ข้ามถนนในทางข้าม

จังหวัดอ่างทองใช้หนุมานและตัวละครรามเกียรติ์ รณรงค์ ข้ามถนนในทางข้าม  โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองมีความห่วงใย และใส่ใจในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

วันนี้ (30 ก.ค.62) เวลา 08.30 น. ที่วิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์  ประธานเปิดโครงการรณรงค์ ข้ามถนนในทางข้าม ตำรวจภูธรภาค 1 ของ สภ.เมืองเมืองอ่างทอง โดยมี  รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง  พ.ต.อ.มนตรี คชาพรรน์  ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ  นักเรียน ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ซึ่งการจัดในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์  แต่งชุดเป็นตัวละครรามเกียรติ์เข้าร่วมในกิจกรรมพร้อมทั้ง ร่วมในการรณรงค์ด้วย

ด้วยในแต่ละปีมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากสาเหตุรถชนคนข้ามถนนเป็นจำนวนมาก ในแต่ละปีทำให้เกิดความสูญเสียทรัพยากรบุคคล ที่มีคุณค่าตลอดจนทรัพย์สินเป็นมูลค่ามหาศาลจนส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งนี้ เกิดจากจิตสำนึกของประชาชนโดยเฉพาะประชาชนผู้ที่เดินข้างถนนไม่ปฏิบัติตามกฏจราจร คนข้ามถนนในทางข้าม (ทางม้าลาย) และผู้ขับขี่รถไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ในการจอดรถให้คนข้ามถนนในทางข้าม (ทางม้าลาย) โดยขาดความใส่ใจในการป้องกันตนเองจากการเกิดอุบัติเหตุ และไม่เคารพกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดนั้น

ตำรวจภูธรภาค 1 โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองและสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง มีความห่วงใย และใส่ใจในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเดินข้ามถนนในทางข้าม (ทางม้าลาย) และผู้ขับรถให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับการใช้รถใช้ถนนอย่างเคร่งคัดโดยต้องจอดรถให้คนข้ามถนนในทางข้าม (ทางม้าลาย ) ทุกๆ ครั้งที่มีประชาชนเดินข้ามถนน