เปิดสวนสมุนไพร/สวนครัวเฉลิมพระเกียรติ

จังหวัดอ่างทองเปิดสวนสมุนไพร/สวนครัวเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ประจำปีพุทธศักราช 2562  

วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ณ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 2 ต.ยางช้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง  นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดสวนสมุนไพร/สวนครัวเฉลิมพระเกียรติฯเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ประจำปีพุทธศักราช 2562  มีนายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน 904 (วปร.) เข้าร่วมในกิจกรรม มีนายไพบูลย์ ศูภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง กล่าวรายงาน

สำหรับโครงการพระราชดำริ สวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ ฯ มีวัตถุประสงค์หลักคือ การส่งเสริมการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9  ในการอนุรักษ์สมุนไพรท้องถิ่น การใช้ทรัพยากรท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นศูนย์เรียนรู้ของประชาชนในการใช้สมุนไพรเพื่อเป็นทางเลือกในการบำบัดโรค ซึ่งโครงการนี้เป็นการดำเนินการแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯองค์การบริหารส่วนตำบลยางช้าย คณะกรรมการหมู่บ้านและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบลยางช้ายเพื่อเป็นการ เฉลิมพระเกียรติฯเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ประจำปีพุทธศักราช 2562

นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำหรับสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 2 ต.ยางช้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ได้อย่างถูกต้อง และจะมีการต่อยอดส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้หันมาสนใจในเรื่องของการปลูกสมุนไพรในท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งจะเริ่มจากพี่น้องประชาชน อสม. หน่วยงานสาธารณสุข ให้มีการส่งเสริมอย่างจริงจังและถือว่าเป็นนโยบายของจังหวัดที่จะให้พี่น้องประชาชนได้หันมาเห็นความสำคัญของการปลูกพื้นที่ใช้พื้นที่น้อย ซึ่งถือว่าสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯประสบความสำเร็จในเรื่องดังกล่าว ซึ่งการเปิดสวนสมุนไพร/สวนครัวเฉลิมพระเกียรติฯเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ประจำปีพุทธศักราช 2562 จะทำให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนสามารถทำได้จริงซึ่งทางจังหวัดอ่างทองพร้อมที่จะส่งเสริมอย่างเต็มที่ในการพัฒนาท้องที่และท้องถิ่นต่อไป.