“อารีย์” เข้าเยี่ยมเยาวชนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 36

“อารีย์” เข้าเยี่ยมเยาวชนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 36 ที่ได้มาเรียนรู้ ศึกษาความเป็นอยู่ และพักกับครอบครัวอุปถัมภ์ในจังหวัดอ่างทอง โดยมี ผวจ.อ่างทอง ต้อนรับ

วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 14.00 น. นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการดําเนินการ โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” พร้อมคณะกรรมการดําเนินการโครงการได้เยี่ยมเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้ที่เดินทางมาพักอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ ณ มัสยิดนูรุ้เราะฮ์ฮีม หมู่ 2 ตำบลชะไว อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง โดยมี นายเรวัต ประสงค์ ผวจ.อ่างทอง นายบุญเสริม หนูทอง ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดอ่างทอง พร้อมคณะผู้บริหารจังหวัดอ่างทอง ต้อนรับ

นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการดำเนินการโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้” กล่าวว่า เยาวชนในแต่ละรุ่นของโครงการสานใจไทย เป็นเยาวชนที่ประสบความสำเร็จทุกคน ซึ่งอยากให้ทุกหน่วยงานได้ดูแล และกำหนดแนวทางที่จะให้เยาวชนเหล่านี้ได้มีโอกาสทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ โครงการนี้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนก็จะไม่ประสบผลสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ และอยากให้เยาวชนในโครงการนี้มีทั้งผู้ที่นับถือศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม ซึ่งถึงแม้จะอยู่คนละศาสนาแต่เขาก็มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่เหมือนกัน สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้

นายเรวัต ประสงค์ ผวจ.อ่างทอง กล่าวว่า ตามที่มูลนิธิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จัดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 35 นำเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดภาคกลาง จำนวน 10 คน เป็นเยาวชนชาย 4 คน และเยาวชนหญิง 6 คน มาอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ในพื้นที่ตำบลชะไว อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง จำนวน 5 ครอบครัว เป็นระยะเวลา 9 วัน เพื่อศึกษาวิถีชีวิตของครอบครัวมุสลิมใน จ.อ่างทอง โดยในครั้งนี้ ครอบครัวอุปถัมภ์ใน จ.อ่างทองได้สอนการทำขนมจีบ และกระเป๋าสานให้กับเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้  นอกจากนี้เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ไปศึกษาดูงาน ณ พิพิธภัณฑ์ตำนานเมืองอ่างทอง ฟาร์มตัวอย่างตามโครงการพระราชดำริ สีบัวทอง จ.อ่างทอง และศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อศึกษาเรียนรู้ถึงแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง สามารถนำไปปรับใช้เมื่อเยาวชนเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาของตนเอง.

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด