ส.ป.ก.อ่างทองจัดโครงการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ในเขตปฏิรูปที่ดินเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.30 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน บ้านห้วยโรง หมู่ที่ 6 ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ในเขตปฏิรูปที่ดินเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  จัดโดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดอ่างทอง เพื่อให้บริการองค์ความรู้ด้านการจัดการทรัพยากรดินและน้ำ การพัฒนาอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ รวมทั้งอำนวยความสะดวกแก่เกษตรกรและประชาชนที่อยู่ในอำเภอห่างไกล ให้ได้รับบริการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม โดยมีนายสมศักดิ์  การเจริญกุลวงศ์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดอ่างทอง และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน จิตอาสาพระราชทาน 904 ประชาชนจิตอาสา เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน เข้าร่วมในโครงการกว่า 100 คน

นายสมศักดิ์  การเจริญกุลวงศ์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า การจัดโครงการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ในเขตปฏิรูปที่ดินเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ในวันนี้ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วยการให้บริการ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกฎหมาย ด้านยุทธศาสตร์และการปฏิรูปที่ดิน ด้านการเงินและจัดเก็บผลประโยชน์ และด้านงานช่างและแผนที่ เพื่อให้เกษตรกรที่เข้าร่วมได้เข้าใจและนำไปปฏิบัติต่อไป

จากนั้นนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นำกล่าวถวายราชสดุดี ว่าประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง มีความปิติโสมนัสเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมใจกันแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระ-บาด-สม-เด็ด-พระ-วะ-ชิ-ระ-เกล้า-เจ้า-อยู่-หัว) เสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ต่างชื่นชมในพระบุญญาบารมี และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณปกเกล้าปกกระหม่อม ที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกรตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทรงห่วงใยและคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชน ทรงดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ด้วยพระราชหฤทัยที่เปี่ยมด้วยพระเมตตาเป็นที่ประจักษ์ประทับอยู่ในใจของพสกนิกร และก่อให้เกิดความสงบร่มเย็นตลอดจนความเจริญก้าวหน้าแก่ประเทศชาติและประชาชนตลอดมา ดั่งพระปฐมบรมราชโองการ พระราชทานอารักขาแก่ประชาชนชาวไทย ความว่า “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป”

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อเหล่าปวงชนชาวไทย ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย จะขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี มีวินัย เสียสละ เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจต่อกัน รักษาชาติบ้านเมือง และสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชน สนองพระมหากรุณาธิคุณ สืบไป