มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบถุงพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัยจังหวัดอ่างทอง

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.ป่าโมก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณบ้านเลขที่ 7/1 หมู่ที่ 6 ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.เอกราช อบต.นรสิงห์ เทศบาลป่าโมก เทศบาลเมืองอ่างทอง และเทศบาลตำบลศาลาแดง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยวีอาร์อ่างทอง รุดไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการดับเพลิงเนื่องจากเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี และชอบทางเข้าไปยังจุดที่เพลิงไหม้คับแคบรถไม่สามารถเข้าถึงได้ต้องต่อสายน้ำหลายช่วง โดยต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณชั้นสอของตัวบ้านพบร่างของนายเจียด หรือหวาน ช่อผกา อายุ 78 ปี ซึ่งพึ่งสึกจากการบวชเป็นพระเพราะป่วยเป็นมะเร็งและมารักษาตัวอยู่ที่บ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ใกล้กับบันไดทางลงชั้นสองของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลป่าโมกร่วมชันสูตร

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 รายประกอบไปด้วย นางภัคจิรา สตวร์ด อายุ 54 ปี นางบุญเลี่ยม สุดใจ อายุ 75 ปี และนายพีระยุทธ พยัคฆ์พงศ์ อายุ 34 ปี โดยนายพีระยุทธและนางภัคจิรา ถูกไฟลวกตามร่างกายขณะที่พยายามเข้าไปช่วยนายหวานที่ติดอยู่บนบ้าน ส่วนนางบุญเลี่ยมมีอาการเป็นลมเนื่องจากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทราบถึงปัญหาความทุกข์ยากของผู้ประสบอัคคีภัย จึงดำเนินการให้ นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดอ่างทอง ได้นำสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัยบ้านเลขที่ 7/1 หมู่ที่ 6 ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับทุกข์ภัยและผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้ สร้างความปราบปลื้มและซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงมีแก่ราษฎรผู้ประสบภัยอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมกันนี้ นางศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยด้วย