พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ต.ธวัชชัย ศรีแก้ว เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทาน ไปมอบให้แก่สถานสงเคราะห์สัตว์ ณ สถานสงเคราะห์สัตว์ วัดดอนกระดี่ ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง

วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์พระราชทานอาหารสัตว์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวโดยมอบหมายให้ พล.อ.ต.ธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทาน และสิ่งของพระราชทานให้กับสถานสงเคราะห์สุนัขจรจัด วัดดอนกระดี ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทองมีนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีมอบ สำหรับสถานสงเคราะห์สัตว์ วัดดอนกระดี่ ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง มีสัตว์ รวม 115 ตัว แยกเป็นสุนัข 70 ตัว และแมว 45 ตัว ทรงพระกรุณาพระราชทานอาหารสุนัขให้ 45 กระสอบ อาหารแมว 5 กระสอบ ข้าวสาร 4 กระสอบ

ขณะที่ทางด้านสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอ่างทอง ได้ออกหน่วยบริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม แก่สุนัขและแมวของประชาชน พร้อมทั้งสุนัข และแมวจรจัดด้วย