ผู้ว่าฯอ่างทองชวนแต่งกายย้อนยุคกันทั้งเมืองเพื่อรำลึก 113 ปี

ผู้ว่าฯอ่างทองชวนแต่งกายย้อนยุคกันทั้งเมืองเพื่อรำลึก 113 ปี เทิดไท้ราชวงศ์จักรี “พระปิยมหาราช” เสด็จประพาสต้น 3 อำเภอในจังหวัดอ่างทอง

วันนี้ (30 ก.ค.62 ) ที่ห้องประชุมวิเศษชัยชาญ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนกรกฎาคม มอบรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ และเชิญชวน  ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นการย้อนรำลึกถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นในแผ่นดินจังหวัดอ่างทอง เมื่อสมัยพระพุทธเจ้าหลวง ทรงเสด็จประพาสต้นจังหวัดอ่างทอง เมื่อวันที่ 5-7 สิงหาคม 2449 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จประพาสต้นที่เมืองอ่างทอง โดยเสด็จพระราชดำเนินมา 3 อำเภอ คือ อำเภอป่าโมก อำเภอเมืองอ่างทอง และอำเภอไชโย

นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ทางจังหวัดอ่างทองจะจัดงานรำลึกประพาสต้นล้นเกล้า ฯ รัชกาลที่ 5 จังหวัดอ่างทอง ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง จึงได้เชิญชวนข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงาน พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง แต่งชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นการย้อนรำลึกถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นในแผ่นดินจังหวัดอ่างทอง เพื่อรำลึกเมื่อ 113 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงเสด็จประพาสต้นจังหวัดอ่างทอง 3 อำเภอด้วยกัน โดยวันที่ 5 สิงหาคมเสด็จฯ มาที่อำเภอป่าโมก วันที่ 6 สิงหาคม ทรงเสด็จฯ มาที่อำเภอเมืองอ่างทอง และวันที่ 7 สิงหาคม 2449 ทรงเสด็จฯ มาที่อำเภอไชโย

ทางจังหวัดอ่างทอง จึงได้จัดงานรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ได้พระราชทานหลายสิ่งหลายอย่างให้แก่ประเทศไทย และชาวจังหวัดอ่างทอง ดังนั้น ทางจังหวัดอ่างทอง จึงได้จัดงานรำลึก 113 ปี เสด็จประพาสต้นเมืองอ่างทอง เพื่อเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นโดยตั้งแต่วันที่ 6-12 สิงหาคม 2562  พร้อมทั้งได้เชิญชวนข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนพร้อมใจแต่งไทยกันทั้งเมืองเพื่อรำลึกถึงการเสด็จประพาสต้นต่อไป