ผู้ว่าฯชวนปั่น ปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง

ผู้ว่าฯชวนปั่น ปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง ศูนย์สภากาชาดไทย เวชพาหน์เฉลิมพระเกียรติ

ตำบล บางจัก อำเภอ วิเศษชัยชาญ อ่างทอง

 

วันที่ 16 ต.ค. 62 นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ ว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี พร้อมด้วยนักปั่นจักรยานกว่า 70 คัน ในโครงการผู้ว่าฯชวนปั่นทุกวันพุธ ได้เริ่มปั่นจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองไปตามถนนสายอ่างทอง-สุพรรณบุรี ซึ่งการปั่นในวันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้นำนักปั่นร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียนจำนวน 500,000 ตัวที่ทางสำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนางสาวจิระภาโพธิ์ศรี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดอ่างทอง  ได้บูรณาการร่วมกันในการเพาะพันธุ์ปลาตะเพียน จากเครื่องมือชุดเพาะฟักเคลื่อนที่ เพื่อเป็นแหล่งอาหารของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ในโครงการปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง ตามนโยบายของทางผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง

นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำหรับโครงการผู้ว่าฯชวนปั่นวันนี้ตนเองได้พาคณะนักปั่นทำการปล่อยลูกปลาตะเพียนลงสู่แม่น้ำน้อย ในพื้นที่ศูนย์สภากาชาดไทย เวชพาหน์เฉลิมพระเกียรติ ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยสองฝั่งแม่น้ำน้อย ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง เกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งโครงการเปิดน้ำเข้านา –ปล่อยปลาเข้าทุ่งเป็นการบริหารจัดการน้ำที่ดี แก้ไขปัญหาน้ำช่วงฤดูน้ำหลาก ทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มจากการทำประมงในพื้นที่นาข้าวหลังจากการปล่อยน้ำเข้าทุ่งนา นอกจากนั้น ยังทำให้ประชาชนลดต้นทุนการใช้ปุ๋ยเคมี เพราะน้ำที่ปล่อยเข้าทุ่งนาจะนำเอาสิ่งที่เป็นประโยชน์จากธรรมชาติเข้ามาในทุ่งนาด้วย

.

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  ได้นำทีมนักปั่นจักรยานปั่นกลับจวนผู้ว่าราชการจังหวัด โดยใช้เส้นทางพิพิธภัณฑ์บ้านทรงไทย ตำบลไผ่ดำพัฒนา ผ่านตำบลไผ่จำศีล เข้าตำบลมหาดไทย ซึ่งตลอดเส้นทางที่คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดปั่นผ่าน มีพี่น้องประชาชนต่างออกมายืนดูขบวนจักรยานเป็นจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมาไม่มีคณะนักปั่นจากที่ไหนที่ปั่นผ่านทางหมู่บ้าน ซึ่งนายเรวัต ประสงค์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดคนแรกที่ปั่นจักรยานเพื่อให้รู้ถึงปัญหาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เพื่อจะได้นำมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงทีต่อไป.

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด