จ.อ่างทองเน้น อำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัยอย่างเต็มที่

จ.อ่างทองเน้น อำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัยอย่างเต็มที่

วันที่ 28 ธันวาคม 2562 ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการประชุมร่วมของคณะกรรมการประจำอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการฯซึ่งมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบเข้าร่วมประชุม

นายวิรพัฒน์ อ่อนสระทุม รักษาการหัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง สรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 วันที่ 27 ธันวาคม 2562 เกิดอุบัติเหตุทางถนนรวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง บาดเจ็บ 5 ราย เป็นเพศชาย จำนวน 3 ราย เป็นเพศหญิงจำนวน 2 ราย เป็นอำเภอเมือง 1 ราย อำเภอวิเศษชัยชาญ 1 ราย อำเภอโพธิ์ทอง 1 ราย อำเภอ ป่าโมก 1 ราย และอำเภอแสวงหา 1ราย ส่วนสาเหตุหรือพฤติกรรมของการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บทางถนนคือ การขับขี่รถโดยประมาทและเมาสุรา

ด้านนายเรวัต ประสงค์ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้สั่งการพิเศษเน้นย้ำในช่วงวันที่ 1-2 มกราคม 2563 นี้ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ซึ่งอยากจะให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยการดูแลคุ้มครองพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยและเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับทุกคน โดยได้สั่งการให้มีการคุมเข้มในมาตรการต่างๆตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก โดยจุดตรวจหลักให้มีการตรวจเข้มกับรถสาธารณะทุกชนิด เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และให้ใช้มาตรการอย่างเด็ดขาดกับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย หรือเมาแล้วขับ

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด