จิตอาสาจังหวัดอ่างทองร่วมพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำคูคลอง วัดท่าสุทธาวาส

จิตอาสาจังหวัดอ่างทองร่วมพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำคูคลอง ถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 18 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. นายเรวัต  ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำคูคลอง จังหวัดอ่างทอง ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ วัดสุทธาวาส ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยมีจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. หัวหน้าส่วนราชการ  และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.  ประชาชน ร่วมกิจกรรมทำความสะอาด ศาสนสถาน เก็บขยะ สิ่งปฏิกูล โดยรอบบริเวณวัดสุทธาวาส  และกิจกรรม “คนรักคลอง ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี  โดยนำเรือท้องแบน และเรือเจ็ทสกี จากมูลนิธิต่าง ๆ ร่วมกิจกรรมลงเก็บขยะ ผักตบชวา ในแม่น้ำเจ้าพระยา จากบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เทศบาลตำบลป่าโมก ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก  ไปถึงวัดสุทธาวาส ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง  ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว อีกทั้งเป็นการสืบสานปณิธานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่จะมุ่งมั่นด้วยการทำความดี ด้วยหัวใจ และให้ประชาชนหน่วยงานราชการ ประชาชนจิตอาสา มีความรัก ความสามัคคี ได้รู้จักการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเป็นการทำนุบำรุงพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป.

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด