จังหวัดอ่างทอง จัดประกวดรำวงย้อนยุคชิงรางวัล

จังหวัดอ่างทอง จัดประกวดรำวงย้อนยุคชิงรางวัล งาน “รำลึกประพาสต้นล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5” จังหวัดอ่างทอง ประจำปี 2562  เพื่อเป็นการสร้างความสุข สนุกสนานและความสามัคคีให้กับชาวชุมชน

ค่ำวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 19.00 น. ณ เวทีริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง  จัดการการประกวดรำวงย้อนยุคของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดอ่างทอง ที่รวมเอานักรำวงทั้ง 7 อำเภอ เข้าร่วมในการประกวด โดยมีนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายประมวล มุ่งมาตร นายรัฐฐะ สิริธรังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัด นางศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง และนายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนร่วมเชียร์เป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมประกวดรำวงย้อนยุคนับเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้ชาวบ้านได้มีความสามัคคี และทำให้มีสุขภาพแข็งแรงเพราะเป็นการออกกำลังกายไปในตัว ผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องมีการซักซ้อมให้มีรูปแบบท่าทางเคลื่อนไหวที่พร้อมเพียงกัน จึงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากชาวบ้านจำนวนมาก และเพื่อให้สตรีและประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการออกกำลังกายด้วยการรำวงย้อนยุคอย่างถูกต้อง เป็นการช่วยกระตุ้น ส่งเสริม และสร้างกระแสการออกกำลังกายด้วยรำวงย้อนยุค ซึ่งจะทำให้มีสุขภาพแข็งแรงลดความเสี่ยงจากโรค อีกทั้งเป็นการสืบสานขนมธรรมเนียมประเพณีอีกด้วย

สำหรับรางวัลในการประกวดจะประกอบไปด้วย เงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัล จำนวน 3 รางวัล คือ รางวัลที่ 1 ได้รับเงิน10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่ 2 ได้รับเงิน 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่ 3 ได้รับเงิน 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลชมเชย ได้รับเงินจำนวน 1,00 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ซึ่งผลการประกวดทีมชนะอันดับ 1 ได้แก่ ทีมอำเภอวิเศษชัยชาญ ทีมอันดับ 2 ทีม อำเภอเมืองอ่างทอง ทีมอันดับ 3 ทีมอำเภอสามโก้ ส่วนรางวัลชมเชย 4 รางวัลได้แก่ อำเภอไชโย อำเภอแสวงหา อำเภอโพธิ์ทอง ป่าโมก