อ่างทองผู้ใหญ่ใจดี ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย สารวัตร แพทย์ ตำบลสายทอง

อ่างทองผู้ใหญ่ใจดี ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย สารวัตร แพทย์ ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก ช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ได้รับความเดือดจากความเป็นอยู่

วันที่ 27 เม.ย. 63 ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 3 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง กำนันประทีป แก้วมณี กำนันตำบลสายทองพร้อมด้วย นายฉลอง โพธิ์สุวรรณ นายยงยศ พะยอมแย้ม  ผู้ใหญ่บ้าน นางสาวอภิวัน จันทรขจร สารวัตรกำนัน และนางธนาภา จิตอักษร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในนามชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ สารวัตร แพทย์ ตำบลสายทอง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 3 ตำบลสายทอง  เพื่อมอบข้าวสาร น้ำมัน ไข่ นมสำหรับเด็กและเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นให้แก่นางสมใจ เฉลิมจิตต์ อายุ 69 ปี ซึ่งมีฐานะยากจน และต้องเลี้ยงหลานอีก 4 คนที่ยังเป็นเด็ก มีรายได้เพียงเบี้ยผู้สูงอายุ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยตัวบ้านฝาก็เอาสังกะสีมาล้อมไว้เพียงเป็นแค่ที่อยู่อาศัย ไม่มีอาชีพอื่นนอกจากเบี้ยยังชีพ ทางเพื่อนบ้านจึงไปแจ้งให้ทางกำนันประทีป แก้วมณีทราบ จึงได้รวบรวมผู้ใหญ่ใจดีและชมรมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

กำนันประทีป แก้วมณี กำนันตำบลสายทอง กล่าวว่า ตนเองได้ทราบข่าวจากลูกบ้านว่ามีพี่น้องประชาชนในตำบลของตนเองมีความเดือดร้อนเรื่องเครื่องอุปโภค-บริโภค จึงได้เดินทางมาดูในพื้นที่ ซึ่งในวันนี้ตนเองพร้อมกับคณะนามชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ สารวัตร แพทย์ ตำบลสายทอง ได้มามอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับนางสมใจ เฉลิมจิตต์ เพื่อเป็นการบรรเทาเบื้องต้นไปก่อน ซึ่งจากการสอบถามนางสมใจทราบว่า เด็กเล็กทั้งหมดที่อยู่กับตนเอง เป็นหลานของตนเอง โดยแม่ของเด็กนั้นได้รับรับจ้างที่อำเภอโพธิ์ทอง โดยฐานะทางความครัวยากจน เงินทองไม่พอที่จะซื้อข้าวหรือนมให้หลาน และบ้านที่อยู่ก็ไม่สามารถทนฝนได้ ตนเองพร้อมกับคณะจึงลงพื้นที่ในวันนี้และจะช่วยประสานทางด้าน องค์การบริหารส่วนตำบลสายทอง ให้ลงมาดูแลอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ลงมาช่วยกันดูแลครอบครัวนี้อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นางสมใจ เฉลิมจิตต์ อายุ 69 ปี กล่าวว่า ตนเองดีใจมากที่ทางชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ สารวัตร แพทย์ ตำบลสายทอง และทาง อบต.สายทอง ได้ลงพื้นที่มาช่วยเหลือตนเอง ซึ่งทุกวันนี้ตนเองต้องเลี้ยงหลานถึงสี่คน ส่วนแม่ของเด็กก็ไปทำงานต่างอำเภอ ส่วนรายได้ของตนเองก็ได้จากเงินผู้สูงอายุและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเท่านั้น ไม่พอที่จะซื้อนมให้หลานทั้งสี่คนได้กินกันเพราะต้องกินทุกวัน ซึ่งมีแต่เด็กเล็ก ตนเองขอขอบคุณที่กำนันและคณะเป็นอย่างสูงที่ให้การช่วยเหลือลูกบ้านในตำบลสายทองอย่างตนเองให้อยู่ได้.

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด