อ่างทอง การ์ดไม่ตกออกมาตรการเชิงรุกเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง Covid-19

อ่างทอง การ์ดไม่ตกออกมาตรการเชิงรุกเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง Covid-19

วันนี้ (24 เม.ย.63) ที่ห้องประชุมวิเศษชัยชาญ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 8/2563 ร่วมกับคณะกรรมการดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านการป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง

โดยมีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยกระทรวงสาธารณสุขออกประกาศเรื่องท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ 2) ประกาศเกี่ยวกับการแต่งตั้งและการดำเนินการของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

ทั้งนี้ จังหวัดอ่างทองเป็น 1 ใน9 จังหวัดที่ไม่พบผู้ป่วย แต่ยังคงมีมาตรการในการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันและควบคุมมิให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เช่น การเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยรวมถึงมาตรการเฝ้าระวังประชาชนที่อยู่รวมกันในชุมชน สถานบริการ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข กลุ่มแรงงานต่างด้าว กลุ่มผู้ประกอบการขับรถโดยสารสาธารณะ และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่สัมผัสกับประชาชนจำนวนมาก

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด