ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ร่วมประชุมชี้แจงข้อราชการสำคัญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ร่วมประชุมชี้แจงข้อราชการสำคัญ ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS) จากกระทรวงมหาดไทย

          วันนี้ (5 มี.ค. 63) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง  นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมชี้แจงข้อราชการสำคัญ ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS) จากห้องประชุมศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม

โอกาสนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงถึงการดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด 19 นโยบายรับมือการเดินทางกลับของแรงงานไทย ที่เข้าเมืองผิดกฎหมายในสาธารณรัฐเกาหลี การดำเนินการตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการกระจายหน้ากากอนามัยให้ทั่วถึง และไม่จำหน่ายเกินราคา ให้ผู้เข้าร่วมประชุมด้วย พร้อมยืนยันว่าการระบาดของโรคโควิด 19 ยังอยู่ในระดับที่ 2

ในส่วนของกระทรวงมาหดไทย  ได้มีการชี้แจงการดำเนินโครงการจิตอาสาพระราชทาน ได้แก่ จิตอาสาภัยแล้ง จิตอาสา PCR การฝึกทบทวนผู้ลงทะเบียนจิตอาสาที่ยังไม่ได้รับการอบรม เป็นต้น การป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ไฟป่า เช่น ขั้นตอนการดำเนินการเมื่อเกิดเหตุ การยกเว้นระเบียบเมื่อเกิดไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ/อุทยานแห่งชาติ เป็นต้น

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด