ผู้ว่าฯ อ่างทองพร้อมนายก อบจ.อ่างทอง ลงลอกคลองส่งน้ำกำจัดผักตบชวา

ผู้ว่าฯ อ่างทองพร้อมนายก อบจ.อ่างทอง จิตอาสาพระราชทานอำเภอวิเศษชัยชาญ ลงลอกคลองส่งน้ำกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เพื่อเปิดทางส่งน้ำช่วยเกษตรกรชาวสวนผลไม้

ที่บริเวณประตูน้ำคลองสุพรรณ 3 หมู่ที่ 1 ตำบลไผ่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองพร้อมด้วยนายสุรเชษฐ์ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง,นายสมชายธนินทร์ พ่วงสุวรรณ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง,นายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัด ปลัดอำเภอ เดินทางไปเป็นกำลังใจแก่จิตอาสาพระราชทานอำเภอวิเศษชัยชาญ ที่ร่วมกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เพื่อเปิดทางการระบายน้ำ ในคลองส่งน้ำความยาวระยะทาง 700 เมตร เพื่อให้น้ำที่ทางชลประทานอ่างทอง ใช้เครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้วช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง กว่า 300 ไร่ มีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่วง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนและจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 100 คน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

จากนั้นทางคณะผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบภัยแล้งที่ตำบลมงคลธรรมนิมิต อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง เพื่อติดตามการขุดบ่อบาดาลน้ำตื้นที่มีขนาดลึก 13 เมตร กว้าง 1.2 เมตร ที่ทางสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 สุพรรณบุรีได้ทำการขุดเจาะเมื่อสามวันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่น่าพอใจเพราะเกษตรกรในพื้นที่สามารถสูบน้ำขึ้นมาใช้รดต้นมะม่วงที่กำลังจะแห้งตายให้กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง โดยพื้นที่ตำบลมงคลธรรมนิมิตมีพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 600 ไร่ ซึ่งทางจังหวัดอ่างทอง ได้ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาได้จนพี่น้องเกษตรกรชาวสวนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งพี่น้องเกษตรกรต่างขอบคุณทางส่วนราชการจังหวัดอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยว ที่ได้ลงมาดูแลความลำบากของพี่น้องเกษตรอย่างจริงจัง และแก้ปัญหาภัยแล้งให้เกษตรกรชาวสวนในหน้าแล้งนี้ และระยะยาวต่อไป

ทางด้านนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ทางจิตอาสาพระราชทานและพี่น้องประชาชน ที่ช่วยกันลอกคลองส่งน้ำกำจัดผักตบชวาและวัชพืช ให้น้ำที่สูบน้ำจากประตูน้ำคลองสุพรรณ 3 ได้ไหลสะดวกลงคลองไผ่วงและสวนผลไม้ของพี่น้องประชาชนกว่า 200 ไร่ ที่จะได้รับผลประโยชน์ นอกจากนี้บริเวณที่ประสบปัญหาภัยแล้งทุกพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง ทางจังหวัดอ่างทองก็จะลงไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบในเรื่องของปัญหาภัยแล้ง และไม่ให้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย เพราะจะทำให้เศรษฐกิจไม่ดี และเสียรายได้ในการส่งออกอีกด้วย ซึ่งถือว่าทางจังหวัดอ่างทองได้ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการตามนโยบายของทางรับบาลที่เน้นให้ส่วนราชการได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป

 

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด