จังหวัดอ่างทองประชุม Morning Brief

จังหวัดอ่างทองประชุม Morning Brief เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง พร้อมบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้เผาตอซังข้าว

วันที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 07.30 น. นายเรวัต  ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานตามภารกิจเร่งด่วนของจังหวัดอ่างทอง (Morning Brief) ครั้งที่ 2/2563  ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งของจังหวัดอ่างทอง รวมทั้งแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาและการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง โดยมีนายวีระชัย  นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

นายเรวัต  ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ในวันนี้มีการเสนอแนวทางการบริหารจัดการน้ำด้วยวิธี “ขุดดินแลกน้ำ” เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยการขุดลอกแหล่งน้ำสาธารณะ ที่ตื้นเขิน เพื่อเก็บน้ำ โดยให้ดินที่ขุดแทนค่าจ้าง โดยให้ดำเนินการตามระเบียบของทางราชการที่เกี่ยวข้อง และ  ได้สั่งการให้แจ้งทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยแล้ง พร้อมทั้งเตรียมแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่  และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน โดยให้มีการแจ้งเตือนสถานการณ์การน้ำ และมาตรการบริหารจัดการน้ำของภาครัฐที่ ร่วมทั้งขอความร่วมมือประชาชนทุกคนร่วมกันใช้น้ำที่ใช้ในการอุปโภค –บริโภค และการเกษตร อย่างประหยัดและเหมาะสม  พร้อมทั้งให้มีการจัดหาภาชนะเก็บกักน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ทั้ง 7 อำเภอ ได้ตรวจสอบบ่อบาดาลว่าอันไหนใช้ได้และใช้ไม่ได้ พร้อมทั้งสำรวจพืชผลทางการเกษตรและให้รีบแจ้งมาทางจังหวัด และให้ออกประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชนเรื่องการเผาตอซังข้าวโดยห้ามเผาเด็กขาด หากไม่เชื่อฟังให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด