สำนักงานประมงจังหวัดอ่างทองออกหน่วยให้บริการประชาชน

สำนักงานประมงจังหวัดอ่างทองออกหน่วยให้บริการประชาชน การขึ้นทะเบียนผู้ทำงานประมง และผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในเขตพื้นที่ตำบลโรงช้างและใกล้เคียง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

วันที่ 9 มกราคม 63 เวลา 09.00 น.สำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง โดยนายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง ออกหน่วยให้บริการรับขึ้นทะเบียนผู้ทำการประมง(จับสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ) พื้นที่ตำบลโรงช้างและใกล้เคียง อำเภอป่าโมก ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโรงช้าง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีผู้ที่สนใจนำบัตรประชาชน(ฉบับจริง)และสำเนาทะเบียนบ้าน มายื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นจำนวนมากพร้อมขอคำแนะนำการขึ้นทะเบียนผู้ทำการประมงกับทางสำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

นายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า การลงพื้นที่ออกหน่วยบริการขึ้นทะเบียนเพื่อ เพื่อเป็นฐานข้อมูลของกรมประมง เพื่อการช่วยเหลือด้านการประมง ตามนโยบายของรัฐบาล โดยผู้ที่ประสงค์จะขึ้นทะเบียนต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ ต้องเป็นบุคคลธรรมดา มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี บริบูรณ์ ในวันที่มาขอขึ้นทะเบียน กรณีเป็นลูกจ้างเรือประมงทะเล จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ยื่นคำขอขึ้นทะเบียน หากผู้ที่ยื่นคำขอไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องได้รับความยินยอมเป็นหนังสือจากผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ปกครองของผู้นั้น

สำหรับเอกสารการขึ้นทะเบียน จะต้องมี แบบคำขอขึ้นทะเบียน ตามแบบ ท.บ.3-1 บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง ทะเบียนบ้าน หนังสือรับรองการประกอบอาชีพการทำประมง โดยสามารถขึ้นทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในวันและเวลาราชการ นอกจากนี้ สำหรับการขึ้นทะเบียนผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ เพื่อช่วยเหลือด้านการประมง ตามนโยบายรัฐบาลและการเยียวยา กรณีเป็นผู้ประสบภัยพิบัติ (อุทกภัย) จะต้องใช้เอกสารการขึ้นทะเบียน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ขึ้นทะเบียน ทะเบียนบ้าน เอกสารสิทธิ์ที่ดินที่มีบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำอยู่ ส่วนกรณีผู้มาขอขึ้นทะเบียนที่ไม่ใช่เจ้าของที่ดิน ต้องให้เจ้าของที่ดินยินยอมเสียก่อน โดยสามารถรับเอกสารยินยอมการให้ใช้ที่ดิน ได้ที่ห้องสำนักงานประมงอำเภอ หรือประมงจังหวัด และต้องจับพิกัดบ่อ วัดขนาดของบ่อ กว้าง คูณ ยาว โดยมีหน่วยความยาวเป็นเมตร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประมงอำเภอที่ท่านอาศัยอยู่หรือที่ประมงจังหวัดอ่างทอง โทรศัพท์: 035 611 125

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด