อ่างทองถนนสายเอเชียช่วงเย็นรถเริ่มหนาแน่น

อ่างทองถนนสายเอเชียช่วงเย็นรถเริ่มหนาแน่น  ผู้ว่าฯอ่างทองเตือนห้ามวิ่งบนไหล่ทาง

วันที่ 28 ธ.ค.62 เวลา 16.30 น. สภาพการจราจรถนนสายเอเชียช่วง ผ่าน จังหวัดอ่างทอง ขาขึ้นนครสวรรค์หลังจากประชาชนเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่างออกเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้การจราจรผ่านจังหวัดอ่างทองระยะทางกว่า 20กิโลเมตร มีรถยนต์หนาแน่น ติดหนึบใช้ความเร็ว 20-30 กม./ชม.บางจุดมีการหยุดชะลอตัวเป็นช่วงๆ เนื่องจากมีปริมาณรถยนต์สะสม เป็นจำนวนมาก บริเวณ ทางต่างระดับ และทางแยกและทางเข้าออกปั๊มน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง  ได้ทำการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถยนต์แล้ว  ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองอ่างทองแนะนำให้ประชาชนผู้ใช้เสนทางใช้ทางเลี่ยงเพื่อความคล่องตัวในการเดินทางสู่จุดหมายต่อไป

เนื่องจากมีปริมาณรถยนต์สะสมเป็นจำนวนมากบริเวณทางต่างระดับ และทางแยกและทางเข้าออกปั๊มน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ทำการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถยนต์แล้ว ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองอ่างทองแนะนำให้ประชาชนผู้ใช้เสนทางใช้ทางเลี่ยงเพื่อความคล่องตัวในการเดินทางสู่จุดหมาย

นายเรวัต  ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ยังคงเน้นย้ำในเรื่องของการใช้รถใช้ถนน เช่นไม่ให้รถวิ่งหรือจอดไหล่ทาง ในช่องไหล่ทางนั้นมีไว้สำหรับรถที่ขัดข้องรอการช่วยเหลือ และมีไว้สำหรับรถกู้ภัย รถพยาบาลที่จะออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ผู้ประสบภัย แต่ก็ยังมีผู้ใช้รถใช้ถนนจำนวนไม่น้อยที่วิ่งใช้ความเร็ว และแซงซ้ายเพื่อไปวิ่งบนไหล่ทาง ทั้งที่ช่องทางการจราจรปกติยังสามารถใช้ได้  ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงก็คอยวิ่งตรวจตราและอำนวยความสะดวกอยู่เป็นระยะ ๆ

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด