จังหวัดอ่างทองยก อบต.บ้านแห อำเภอเมือง นำร่องสร้างเครือข่ายจิตอาสาภัยพิบัติ

จังหวัดอ่างทองยก อบต.บ้านแห อำเภอเมือง นำร่องสร้างเครือข่ายจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ 

วันนี้ (23ธ.ค. 62) เวลา 11.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง  นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดกิจกรรมการฝึกอบรม “หลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  รุ่นที่ 1” ในพื้นที่อำเภอเมืองอ่างทอง  จำนวน 50 คน มีนายสมยศ พุ่มน้อย ปลัดจังหวัดอ่างทอง นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ นายอำเภอเมืองอ่างทอง นายวิรพัฒน์ อ่อนสุระทุม รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด โดยดำเนินการฝึกอบรมเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 – 25 ธันวาคม 62 แบ่งเป็นการบรรยาย และฝึกปฏิบัติ เพื่อประจำองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)  และเทศบาลตำบลอย่างน้อยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)  ละ 50 คนต่อแห่ง เพื่อเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเป็นอาสาสมัครในการกู้ชีพ กู้ภัยในระดับพื้นที่นั้น

ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความสามารถ เพิ่มพูนสมรรถนะ ให้แก่  “ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ” ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห ให้มีความรู้  ความเข้าใจในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่  และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเป็นการสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานร่วมกันของ  “ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ” ร่วมกับชุดปฏิบัติการตำบล และภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่  โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากร จากวิทยากรจิตอาสา 904 วปร.  กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง วิทยากรจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เป็นต้น

 

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด