อ่างทองเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญฝึกทบทวนการช่วยชีวิต(CPR)รับมือเทศกาลปีใหม่

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญฝึกทบทวนการช่วยชีวิต(CPR)รับมือเทศกาลปีใหม่
สืบเนื่องกับช่วงเทศกาลปีใหม่ของแต่ละปีมีคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากไม่ว่างอุบัติเหตุจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงโรคร้ายต่างๆที่เกิดแบบปัจจุบันจนทำให้ผู้ป่วยหยุดหายใจจนไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ประกอบกับการเดินทางนำผู้ป่วยมาส่งต่อที่โรงพยาบาลหรือรอรถฉุกเฉินมารับอาจจะไม่ทัน

ที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง จึงฝึกทบทวนการช่วยชีวิต(CPR) แก่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลประจำตำบล(รพ.สต.) จำนวน 300 คน เพื่อช่วยชีวิต(CPR)แก่ประชาชนก่อนที่รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลมารับ และยังมีเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และโรงพยาบาลประจำตำบล(รพ.สต.)ที่ไม่ได้อยู่เวรได้พบกับเหตุการณ์ดังกล่าวสามารถช่วยชีวิตประชาชนที่หยุดหายใจได้

นายแพทย์ องอาจ จันทร์จรัสสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคนต้องเรียนรู้การช่วยชีวิต(CPR) เพราะหลายคนที่ไม่ได้จบทางแพทย์และพยาบาลจะไม่ได้ใช้การช่วยชีวิต(CPR) อย่างตลอด ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือญาติพี่น้องคนใกล้บ้านก็ตามก็จะได้ช่วยได้ทันถ่วงที เพราะการเรียนรู้การช่วยชีวิต(CPR)จะติดตัวไปตลอด

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด