อ่างทองไม่เข็ดพึ่งพ้นโทษมาเดือนเศษ ก่อคดีลักทรัพย์ อ้างไม่มีงานทำ

ไม่เข็ดพึ่งพ้นโทษมาเดือนเศษ ก่อคดีลักทรัพย์ อ้างไม่มีงานทำ ผู้การฯอ่างทองแถลงข่าว เน้นอ่างทองต้องเป็นเมืองน่าอยู่

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง แถลงข่าว จับผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หลังออกจากเรือนจำมาไม่ถึงเดือนอ้างไม่มีงานทำ ส่วนเงินที่ได้มาจากการลักทรัพย์เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ตามนโนบายของรัฐบาลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมอย่างจริงจังต่อเนื่อง โดยให้มีผลงานการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม บรรลุตามวัตถุประสงค์ให้จงได้ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรีสังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง พันตำรวจเอกธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง พันตำรวจเอกมงคล ภูวประภาชาติ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง พันตำรวจเอกเชาว์ ป้อมงาม ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง
สถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง ภายใต้การอำนวยการของ พันตำรวจเอกมนตรี คชาพรรธน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง ชุดจับกุมประกอบด้วย พันตำรวจโทสุวัฒชัย ศรีทองสุข รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง พันตำรวจโทบุญสม ใบละมุด สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง

กล่าวคือเมื่อวันที่ 21พ.ย. 62 และ วันที่ 24 พ.ย.62ได้มี น.ส.ปารณีย์ วรงค์พันธ์ อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย มาแจ้งความว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบเป็นผู้ใดก่อเหตุลักทรัพย์ บุหรี่ จำนวน 100 ซอง เหล้าหงษ์ทอง จำนวน 2 ขวด ข้าวสาร จำนวน 2 ถุง ลิ้นจี่กระป๋อง จำนวน 1 กระป่อง ราคารวมประมาณ 6,700 บาท เหตุเกิด ที่ร้านค้าทับทิมน้ำแข็ง หมู่ที่ 5 ต.ศาลาแดง อ.เมืองอ่างทอง จว.อ่างทอง เป็นเวลาติดต่อกัน
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายรุ่งเรือง ปลื้มจิตร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 5 ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จว.อ่างทอง พร้อมด้วยของกลาง ถุงบรรจุข้าวสาร จำนวน 2 ถุง สุราหงษ์ทอง จำนวน 2 ขวด บุหรี่ จำนวน ๓๙ ซอง คีมตัดเหล็ก จำนวน ๑ อัน โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจากการสอบถาม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าพึ่งได้รับการพ้นโทษจากเรือนจำอ่างทองได้ประมาณเดือนเศษ ไม่มีงานทำจึงได้ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านค้าดังกล่าว จากนั้น ได้นำทรัพย์สินไปขายนำเงินมาใช้จ่าย

จากนั้นทางนางสาวปารณีย์ วรงค์พันธ์ ได้มอบกระเช้าขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายและไม่ไปกีอความเดือดร้อนให้กับสังคมอีก.

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด