อ่างทองมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทองแก่ราษฎร

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ 28 พ.ย. 62 ที่บริเวณ หมู่ที่ 2 ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีมอบถุงพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 2 ครอบครัว พร้อมด้วย นาง ศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นาย ไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง,นายวิรพัฒน์ อ่อนสุระทุม รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดอ่างทอง, นายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ และจิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจ เข้าร่วมในพิธี

นาย ไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง ได้สรุปรายงานสถานการณ์อัคคีภัย เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 เวลา 16.00 น.ได้เกิดเหตุอัคคีภัย ทำให้บ้านเลขที่ 94/2 (บ้านที่เป็นต้นเพลิง) ได้รับความเสียหายบางส่วน มีนายสนิท แจ่มฟ้า เป็นเจ้าของบ้าน มีผู้พักอาศัยอยู่ 8 ราย และบ้านเลขที่ 94 ได้รับความเสียหายทั้งหลัง มีนายประชัง บุญชู เป็นเจ้าของบ้าน มีผู้พักอาศัยอยู่ 3 ราย สาเหตุการเกิดไฟไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ในที่เกิดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นาย เรวัต กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของราษฎรเป็นอย่างมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ความช่วยเหลือ โดยใช้เงินสำรองจ่ายจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด ให้กับผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 2ครอบครัว ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งสิ่งของพระราชทานที่พระองค์ได้มอบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎรและขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ด้วย เพื่อให้มีกำลังใจเข้มแข็ง พร้อมที่จะต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ให้พ้นไปด้วยดี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชปณิธานให้ราษฎรของพระองค์ได้มีความรู้รักสามัคคี ปฏิบัติตนเป็นผู้มีจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อตอบแทนคุณของแผ่นดิน จะได้เป็นมงคลแก่ชีวิตของราษฎร ครอบครัว และประเทศชาติสืบไป

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด