เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทองจัดโครงการกาชาดพลปะเยี่ยมเยียน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ด้อยโอกาส ที่มีฐานะยากจน

เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทองจัดโครงการกาชาดพลปะเยี่ยมเยียน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ด้อยโอกาส ที่มีฐานะยากจน ลงพื้นที่อำเภอสามโก้พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น.นางศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง มอบหมายให้ นางธีระนุช มุ่งมาตร ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตามโครงการกาชาดพลปะเยี่ยมเยียน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ด้อยโอกาส ที่มีฐานะยากจน ประจำปีงบประมาณ 2563 ในพื้นที่ตำบลโพธิ์ม่วงพันธ์ อำเภอสามโก้ รวมทั้งสิ้น 7 ราย โดยเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างได้มอบ เครื่องอุปโภค บริโภค มุ้งและผ้าเช็ดตัว และมอบเงินสงเคราะห์ให้รายละ 1,000 บาท

นางธีระนุช มุ่งมาตร ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า เพื่อเป็นการบริการด้านสุขภาพในเชิงรุกอีกวิธีหนึ่งเป็นกลวิธี ที่มีความสําคัญต่อการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ของผู้ป่วยติดเตียง ในยุคปัจจุบันมีกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้สูงอายุ เป็นจํานวนหลายรายแต่ละพื้นที่ และมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นปัญหามากในการดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพทางกาย และจิตใจ การออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง เป็นการค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน และทําความเข้าใจกับผู้ป่วยติดเตียง เข้าใจกับสภาพปัญหาผู้ป่วยเหล่านั้น เพื่อที่จะหาแนวทางการแก้ไขให้เหมาะกับวิถีชีวิตของผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ เป็นต้น พร้อมสอบถามปัญหาของผู้ป่วยต่างๆ เพื่อสร้างขวัญและกําลังใจให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุเหล่านั้น ให้มีกําลังใจลุกขึ้นต่อสู้ได้ตลอดไป

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด