ตำรวจเตรียมออกหมายจับ สมาชิกแก็งโจ๋ เลือดร้อนก่อเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลอ่างทอง

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ สมาชิกแก็งโจ๋ เลือดร้อนก่อเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลอ่างทอง กว่า 10 รายวันนี้ ขณะที่พนักงานสอบสวนคุมตัว 3 โจ๋ที่ถูกคุมตัวก่อนหน้า ฝากขังผัดแรกแล้ว

วันที่ 11 พ.ย.62 พลตำรวจตรีธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีเหตุ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันหน้าร้านเหล้า และโรงพยาบาลอ่างทอง ว่าเหตุการณ์นี้ แบ่งเหตุการณ์เป็น 4 ช่วงหลัก คือ 1.ตีกันในร้านเหล้า 2.ตีกันนอกร้านเหล้า 3.ตีกันหน้าโรงพยาบาล และสุดท้ายตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน เบื้องต้นทราบผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว มีจำนวนทั้งสิ้น 24 ราย ล่าสุดอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดอ่างทองอนุมัติหมายจับ คาดวันนี้สามารถขอหมายจับได้ 10 จาก 24 ราย

พลตำรวจตรีธนายุตม์  ยังย้ำว่าขณะนี้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 3 ราย คือนายบุญประสิทธิ์ วีระพงศ์ / นายนันทวัช สร้างเขต / นายธนาธิป มุรินทร์จันทร์ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย / ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยขณะนี้นำทั้งหมดไปฝากขังต่อศาลจังหวัดอ่างทองแล้ว จากการสอบปากคำพบผู้ก่อเหตุทั้ง2ฝั่ง ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เชื่อขัดแย้งกันในร้านเหล้า จนตามมาก่อเหตุซ้ำในโรงพยาบาล

ส่วนกรณีเมื่อเดือนกันยายน 2562 ที่โรงพยาบาลอ่างทอง เคยเกิดเหตุเช่นนี้มาแล้ว ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ซ้ำอีก พลตำรวจตรีธนายุตม์ บอกว่า ได้กำชับให้ตำรวจปรับแผนเพิ่มความเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุเช่นนี้เกิดซ้ำอีก นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยอมรับว่า ขณะเกิดเรื่องมีกำลังตำรวจเพียง 5 นาย ซึ่งไม่เพียงพอต่อการระงับเหตุที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมากกว่า

ด้านนางสาวเอ (นามสมมติ) หญิงสาวซึ่งเป็น 1 ใน 13 คนของกลุ่มที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่กรณีที่มีประมาณ 8 คน ว่า สาเหตุที่ทะเลาะกันในต่อในโรงพยาบาลนั้นเนื่องจากนายบุญประสิทธิ์ หรือ อาร์ม วีระพงศ์ ผู้ได้รับบาดจับถูกคู่กรณีใช้ขวดตีเข้าที่ศีรษะจนเลือดอาบทั่วใบหน้า แต่พอไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กลับปล่อยให้รอโดยไม่รีบทำการรักษา แต่กลับไปรักษาฝั่งคู่กรณีที่บาดเจ็บเล็กน้อยก่อน ทำให้กลุ่มเพื่อนๆที่มาด้วยไม่พอใจและเข้าไปถามคู่กรณี จึงเข้ามาตอบโต้กัน ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทอีกครั้งในห้องฉุกเฉิน

นอกจากนี้นางสาวเอ ยังฝากขอโทษโรงพยาบาลและสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับผิดทุกอย่างและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ก่อเหตุไป ทั้งนี้อยากให้สังคมเข้าใจว่าหากญาติ ครอบครัว โดนกระทำเลือดอาบขนาดนี้คงไม่มีใครสามารถใจเย็นได้

ส่วนมูลเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ นางสาวเอ บอกว่าตนไม่ทราบ เห็นเพียงแค่นายอาร์มถูกคู่กรณีใช้ขวดตีที่ศีรษะ จนเป็นเหตุให้ทะเลาะกัน และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ส่วนที่ฝั่งคู่กรณี อ้างว่าถูกขัดขาจนล้มนั้น ยืนยันว่าไม่จริงเพราะพวกตนโตแล้ว รู้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด