ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง จัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2562

ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง จัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2562

วันนี้(17 ตุลาคม) พลตำรวจตรี สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานพิธีทำบุญ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2562 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยคณะแม่บ้านตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองอ่านสารผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและนำกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตน ว่าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ จะยอมเสียสละทุกสิ่ง ทุกอย่าง เพื่อระงับทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตและยึดศีลธรรม เป็นหลักประจำใจ ซึ่งพิธีนี้ถือว่ามีความสำคัญยิ่งสำหรับข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้ตำรวจทุกนายระลึกถึงคำสัตย์ปฏิญาณที่ตนเองได้กล่าวไว้ ใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดผลดีแก่ประชาชน ตลอดจนเกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว

จากนั้นพลตำรวจตรี สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง  นำข้าราชการตำรวจทำบุญที่วัดจันทรังษี ซึ่งมีหลวงพ่อสดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตักกว้าง 6 เมตร 9 นิ้ว สูง 9.9 เมตร สร้างด้วยโลหะปิดทองคำเหลืองอร่าม มีความสวยงามมาก มหาวิหารเริ่มสร้างเมื่อปี 2539 โดยพระธรรมรัตนากร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ และสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำเสด็จมาเปิดงานสมโภชรูปหล่อนี้ด้วย และมีเรื่องเล่าว่าหากใครได้มาไหว้ขอพรหลวงพ่อสด วัดจันทรังษี แล้วได้สัมผัสฐานของรูปหล่อหลวงพ่อสด ก็จะได้รับอานิสงส์ชีวิตราบรื่น การงานมั่นคง ครอบครัวจะมีแต่ความสุข

พลตำรวจตรี สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง   กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่ได้ช่วยเหลือและปฏิบัติงานตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จนทำให้หน่วยงานสามารถดำเนินงานได้อย่างลุล่วงและเป็นไปตามนโยบายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้วางไว้ ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ช่วยกันดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และขอให้รักษาคุณงามความดีที่มีอยู่ให้คงอยู่ตลอดไป เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองสมดั่งเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์.

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด