กิจกรรม“ผู้ว่าชวนปั่น ปั่นชมเมือง” ครั้งที่ 2 จังหวัดอ่างทอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองนำนักปั่นกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรม“ผู้ว่าชวนปั่น ปั่นชมเมือง” ครั้งที่ 2 จังหวัดอ่างทอง

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นำนักปั่นกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรม“ผู้ว่าชวนปั่น ปั่นชมเมือง” ครั้งที่ 2 จังหวัดอ่างทองโดยใช้เส้นทางระยะทาง รวม 108 กิโลเมตรเริ่มต้น และสิ้นสุดที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง จุดที่ 1 คาวบอยฟาร์ม (23.8 กม.)จุดที่ 2 ศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทองและโครงการฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สีบัวทอง (22.2 กม.) จุดที่ 3 ตลาดน้ำสามโก้  (24 กม.) จุดที่ 4 วัดม่วง (13.7 กม.) ซึ่งมีนักปั่นจากจังหวัดปทุมธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดนครปฐม จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดลพบุรี และจังหวัดสิงห์บุรีเข้าร่วมกิจกรรม

นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์  โครงการ“ผู้ว่าชวนปั่น ปั่นชมเมือง” ครั้งที่ 2  ได้รับความสนใจจากนักปั่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะปั่นไปสถานที่ๆสำคัญๆของจังหวัดอ่างทอง เป็นการระลึกถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย ปั่นดูโครงการนวัติวิถีที่เป็นโครงการสำคัญของทางรัฐบาล และไหว้พระที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดอ่างทอง พร้อมทั้งเยี่ยมชมฟาร์มเกษตรของพี่น้องประชาชน ในการใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และพัฒนาเมืองน่าอยู่ สู่สังคมมั่นคง และเป็นสุข เพื่อวางแนวทางในการประชาสัมพันธ์ให้กับแหล่งท่องเที่ยวด้วย ซึ่งในวันนี้ได้เริ่มออกจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองในเวลา 05.45 น.และพักจุดแรกที่คาวบอยฟาร์ม ระยะ 23.8 กม. ซึ่งทางคาวบอยฟาร์มได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีด้วยการแสดงรำอวยพร ชาวบ้านแต่งชุดนักรบโบราณมารับและการแสดงร้องเพลงฉ่อย ให้กับคณะปั่นได้รับฟัง จากนั้นได้ปั่นมาจุดที่ 2 ศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทองและโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สีบัวทอง ระยะ22.2 กม. ซึ่งเป็นโครงการที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้ทรงก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งเป็นปีที่มีน้ำท่วมใหญ่ และเป็นศูนย์ฝึกอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนของจังหวัดอ่างทองและพื้นที่ใกล้เคียงได้มีอาชีพ ทั้งด้านเกษตร การประมง ปศุสัตว์ นอกจากนี้ยังมีการทำเครื่องปั่นดินเผาเซรามิก การปั้นหัวโขน และการทอผ้า

นายเรวัต กล่าวต่อว่า จากนั้นทางคณะปั่นต่อไปที่ตลาดน้ำสามโก้  ระยะ24 กม.  ซึ่งเป็นตลาดวิถีชุมชนคนสามโก้ ที่ถือว่าเป็นตลาดที่เกิดจากความร่วมมือของคนอำเภอสามโก้ จากทุกๆหมู่บ้าน ทุกๆตำบล ได้มาสร้างให้เกิด แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดอ่างทอง และแวะไหว้พระพุทธรูป (หลวงพ่อโต) ณ โบสถ์วัดร้าง ที่อยู่กับชาวอำเภอสามโก้มาเป็นเวลากว่า 300 ปี

สถานที่สุดท้ายที่ทางคณะปั่นได้แวะคือ วัดม่วง ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้ายในกิจกรรม“ผู้ว่าชวนปั่น ปั่นชมเมือง” ครั้งที่ 2 โดยวัดม่วง จัดอยู่ในแคมเปญ Dream Destinations 3  เขาเล่าว่า … แคมเปญใหญ่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 โดยรวมเอาสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อ และตำนานเล่าขาน และการสัมผัสที่ปลายพระหัตถ์พระใหญ่ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ จะมีความเชื่อกันว่า ขอให้ท่านประทานพรให้เติบโต เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน จากนั้นทางคณะปั่นได้ปั่นจากวัดม่วงเข้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองเป็นการปิดกิจกรรม“ผู้ว่าชวนปั่น ปั่นชมเมือง” ครั้งที่ 2 ซึ่งทุกสถานที่ที่แวะทางจังหวัดอ่างทองได้มีการจับฉลากมอบของที่ระลึกให้กับนักปั่นที่ร่วมปั่นในครั้งนี้อีกด้วย

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด