รับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ร.10

เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทองรับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ร.10 

วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นางศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง นางธีระนุช มุ่งมาตร รองนายกเหล่ากาชาด คณะกรรมการเหล่ากาชาด ร่วมกับภาคบริการโลหิตที่ 2 จ.ลพบุรี และจิตอาสาทำความดี บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ เฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมีประชาชน ชาวอำเภอโพธิ์ทอง ร่วมใจบริจาคโลหิตในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก “ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร” และเป็นการปลูกฝังให้พี่น้องประชาชน ได้รู้ซึ้งถึงการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน มีความเสียสละ และได้ร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตซึ่งโลหิต 1 ถุง ที่บริจาคสามารถนำไปช่วยผู้ป่วยได้ถึง 3 คน ถือว่าเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่ง

ด้านนางศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ตลอดเดือนกรกฎาคม 2562 เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง และร่วมกับภาคบริการโลหิตที่ 2 จ.ลพบุรี  สภากาชาดไทย ได้จัดโครงการ “จิตอาสา เราทำความดี บริจาคโลหิต ด้วยหัวใจ เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร” ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ มุ่งมั่นปฎิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการอย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย เพื่อประเทศชาติและประชาชนชาวไทย ด้วยทรงเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร  และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข แด่อาณาประชาราษฎร์ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ รวมทั้งทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในส่วนพระองค์ ซึ่งล้วนมีการสร้างสรรค์ความผาสุขสงบแก่ประชาชน นำความเจริญไพบูลย์ และความมั่นคงมาสู่ประเทศตลอดมา ทั้งนี้ก็ขอเชิญชวนให้พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีบริจาคโลหิตในโครงการที่ห้องรับบริจาคโลหิตทุกแห่ง