สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทองประชุมชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงานแก่ อปพร. เนื่องในวัน อปพร.

วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.30 ณ โดมโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง อ.ไชโย จ.อ่างทอง  นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในการประชุมชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงานแก่ อปพร. เนื่องในวัน อปพร. โดยมีพันเอกณัฐพงศ์ วานิกร รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอ่างทอง  ว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอไชโย นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง นายวรัตน์ มาปราณีต นายอำเภอแสวงหาและนายสมศักดิ์ กลับหอม ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัด นายสมนึก มูลรักษา หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงาน ปภ.อ่างทอง  คณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร. ทั้งในระดับจังหวัดอ่างทอง  อำเภอ/เทศบาล/องค์การบริหารส่วน ตำบลและ สมาชิก อปพร.ซึ่งมีสมาชิกอปพร. จากทั้ง 7 อำเภอ ในจังหวัดอ่างทองเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน

นายสมนึก  กล่าวว่า  ตามที่ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคมของทุกปีเป็นวัน อปพร. และได้กำหนดให้มีการจัดประชุมชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงานแก่ อปพร. เพื่อเชิดชูเกียรติความสำคัญของอปพร.ให้ปรากฏแก่สาธารณชนและตระหนักถึงความเสียสละ ความสมานฉันท์ ความรัก ความสามัคคี รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคม    สำหรับการดำเนินการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการสวนสนามของ อปพร.ทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดอ่างทอง และพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ศูนย์ อปพร.ดีเด่นและการรับฟังสารของผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง

ด้านนายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  กล่าวว่า ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดอ่างทอง ได้ดำเนินการจัดประชุมชี้แจงมอบนโยบายการปฏิบัติงานของอปพร. เพื่อยกย่องเชิดชูคุณงามความดีของ อปพร.ที่ได้เสียสละอุทิศกำลังกายกำลังใจและความรู้ความสามารถที่มี เข้ามาช่วยเหลือสังคมภายใต้อุดมการณ์ “เมตตา กล้าหาญ”โดยไม่ได้หวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนใดๆ จนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม ทั้งนี้สมาชิกอปพร .ได้รับฟังสาร วันอปพร.ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และร่วมปฏิญาณตน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนาและ พระมหากษัตริย์อีกด้วย