เปิดใจผู้ว่าฯ อ่างทอง ยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เปิดใจผู้ว่าฯ อ่างทอง ยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลั่นได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมด้วยช่วยกันดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง

วันที่ 7 เมษายน 2563 นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดอ่างทอง เป็นไข่แดง ที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมานั้นทางจังหวัดอ่างทอง ได้มีการรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกตรองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดี อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในทุกภาคส่วน ที่ร่วมด้วยช่วยกัน ดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากประชาชนจิตอาสาจำนวนมาก ที่เข้ามาช่วยกันกับหน่วยราชการต่อสู้กับโควิด-19 เช่น การนำน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมเครื่องพ่นยาเดินทางไปฉีดยาฆ่าเชื้อตามบ้านเรือนประชาชน ตระเวนแจกแอลกอฮอล์เจล หน้ากากอนามัยฟรี อีกทั้งยังร่วมแรงร่วมใจกันในการผลิตหน้ากากผ้าแจกให้พี่น้องประชาชนไปทั่วทั้งจังหวัดอ่างทอง

และยังมี นายเตือนใจ ทรงไตร สมาชิกสภาจังหวัดอ่างทอง เขตเมืองอ่างทอง สจ.จิตอาสา ที่ได้ใช้เงินส่วนตัวซื้อรถพ่นยาฆ่าเชื้อ จำนวน 3 คัน นำรถออกตระเวนพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ไปทั่วเมืองอ่างทอง โดยมีพ่อค้าประชาชน ร่วมกันบริจาคเงินซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อในการฉีดพ่น เพื่อเมืองอ่างทอง ต้องรอดปลอดเชื้อโควิด-19

รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ยังคงคุมเข้ม สำรวจผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พร้อมตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้เข้า-ออกจังหวัดอ่างทอง ทั่วเมือง ทั้ง 7 อำเภอ จำนวน 11 จุด ด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย ส่วนทางตลาดสดทุกแห่งก็ได้ร่วมกันรณรงค์ทำความสะอาดพื้นที่เป็นประจำ พร้อมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตั้งจุดคัดกรอง บริเวณทางเข้า มีเจลและแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยเข้าในตลาดอย่างเด็ดขาด จำหน่ายเฉพาะอาหารที่ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น และผู้จำหน่ายสินค้าที่มาจากต่างจังหวัด ต้องมีใบรับรองแพทย์ มีการเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในบริเวณตลาดทุกแห่ง พร้อมทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลตนเอง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้เมืองอ่างทอง ต้องรอดปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ต่อไป.

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด