สำนักงานประมง จังหวัดอ่างทองเร่งส่งปลาช่อนแดดเดียวและปลาสลิดแดดเดียว

สำนักงานประมง จังหวัดอ่างทองเร่งส่งปลาช่อนแดดเดียวและปลาสลิดแดดเดียว ให้กับลูกค้าที่สั่งมาจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของไวรัส โคโรนา 2019

วันที่ 24 เมษายน 2563 ที่สำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง นายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานประมง ต่างเร่งแพ็กปลาช่อนแดดเดียวและปลาสลิดแดดเดียว เพื่อส่งให้กับพี่น้องประชาชนที่สั่งมาจากทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ที่เลี้ยงปลาช่อนและปลาสลิดที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ซึ่งไม่สามารถจับจำหน่ายได้ พราะปลาที่บ่อเลี้ยงมีขนาดที่ใหญ่ และส่วนใหญ่ลูกค้าของเกษตรกรจะเป็นผู้ที่ทำโต๊ะจีน เมื่อได้ผลกระทบหยุดสถานบริการต่างๆและงานเลี้ยงทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบเป้นอย่างมาก ทางสำนักงานประมงจึงได้ลงพื้นที่สำรวจและนำแนวทางของนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ในโครงการผู้ว่าอ่างทอง พาขายออนไลน์ และแนะนำเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาให้หันมาแปรรูปปลาช่อนและปลาสลิด แดดเดียวจำหน่ายทางออนไลน์ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศสั่งซื้อเข้ามาเป้นจำนวนมากจนต้องให้ทางบริษัทไปรษณีย์ อ่างทองมารับสินค้าถึงสำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง

นายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประสงจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ปัจจุบัน ทางสำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง มีออเดอร์ปลาช่อนแดดเดียวและปลาสลิดแดดเดียว เป้นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาช่อนและปลาสลิด ทำให้เกษตรกรได้มีการปรับเปลี่ยนอาชีพแบบใหม่ และปฏิบัติตามนโยบายของทางรัฐบาลและของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งทางนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้มอบหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรได้ลงพื้นที่หาวิธีช่วยเกษตรกรอย่างเร่งด่วน ซึ่งจังหวัดอ่างทองมีเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถนำมาแปรรูปเป็นปลาแดดเดียวที่มีรสชชาดอร่อยได้ จึงได้แนะนำให้เกษตรกรหันมาแปรรูปเป็นปลาแดดเดียว ซึ่งก้ได้รับความนิยมและลูกค้าสั่งซื้อมาเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ทางจังหวัดอ่างทองยังมีโครงการจากนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง คือโครงการผู้ว่าฯชวนขาย(ออนไลน์ ) ขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่มีพี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทางสำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง จึงต้องเร่งส่งปลาช่อนแดดเดียวและปลาสลิดแดดเดียวให้กับลูกค้าให้ทันเวลา จากการที่ทางจังหวัดอ่างทอง ได้เริ่มดำเนินโครงการ ผู้ว่าฯ อ่างทอง พาขาย ( ออนไลน์ ) สร้างรายได้สู่ชุมชนจังหวัดอ่างทอง โดยเริ่มจากการจำหน่ายปลาช่อน ปลาดุกและปลาสลิด เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาแปลงใหญ่ที่ไม่สามารถส่งปลาขายตามช่องทางการตลาดเดิมได้ ซึ่งต่อไปจะมีสินค้าเกษตรปลอดภัย ของดีจังหวัดอ่างทอง มาขายผ่านออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจสั่งซื้อต่อไปซึ่งราคาจำหน่ายปลาช่อนแดดเดียวกิโลกรัมละ 220 บาท ปลาสลิดแดดเดียวราคากิโลกรัมละ 250 บาท เชิญชวนให้ประชาชนร่วมอุดหนุนสินค้าประมงที่สด สะอาด ปลอดภัย อีกทั้งเกษตรกรมีรายได้ในช่วงวิกฤต COVID-19 เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันสนใจสามารถสั่งได้ที่ 0957915399 ประมงจังหวัดอ่างทอง

 

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด