สวนมะนาวชื่อดังวโรชาอ่างทอง แจกต้นพันธุ์ผักให้ประชาชนไปปลูกสู้โควิด-19

สวนมะนาวชื่อดังวโรชาอ่างทอง แจกต้นพันธุ์ผักให้ประชาชนไปปลูกสู้โควิด-19 โดยยึดหลักแนวเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ที่สวนมะนาววโรชา หมู่ที่ 8 ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมด้วยนายวโรชา จันทโชติ เจ้าของสวนมะนาววโรชา แจกต้นพันธุ์ผักหลากหลายชนิดให้ประชาชนในอำเภอวิเศษชัยชาญ ไปปลูกไว้ที่บ้านเพื่อได้เก็บพืชผลไว้ประกอบอาหารรับประทาน โดยไม่ต้องเดินทางไปยังตลาดสดที่มีประชาชนแออัด เป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ตามนโยบายของรัฐบาลและของจังหวัดอ่างทอง

ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กลายเป็นโรคระบาดครั้งใหญ่ของโลก ส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทยต้องชะงัก และประชาชนหวั่นเกรงจะติดเชื้อโรค ทำให้จังหวัดอ่างทอง โดยนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดอ่างทอง  ดำเนินนโยบายเศรษฐกิจพอเพียง ของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 โดยให้ประชาชนได้ปลูกพืชผักไว้กินเอง ลดการติดเชื้อโรคและการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ กล่าวว่า ที่สวนวโรชาได้จัดทำกิจกรรมตัวอย่างในช่วง โควิด-19  เราส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้อยู่กับบ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อโควิด โดยที่สวนวโรชาได้แจกเม็ดพันธุ์พืช และต้นพันธุ์พืชให้กับพี่น้องประชาชนได้ปลูกไว้กินที่บ้าน โดยยึดหลักแนวเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งแนวเศรษฐกิจพอเพียง สามารถใช้ได้ตลอดกาล โดยในปีนี้ทางพื้นที่อำเภอวิเศษชัยชาญประสบปัญหาภัยแล้งและการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้ประชาชนที่อยู่กับบ้านถึงไม่มีเงินก็อยู่ได้

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด