ผู้ว่าฯอ่างทอง สั่งตั้งทีมปฏิบัติการ 7 อำเภอรองรับกรณีพบผู้ต้องสงสัยไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19)

ผู้ว่าฯอ่างทอง สั่งตั้งทีมปฏิบัติการ 7 อำเภอรองรับกรณีพบผู้ต้องสงสัย และเตรียมดำเนินการกับผู้โพสต์โซเชี่ยลหลังทำแตกตื่น ยันหนังสือใช้รพ.ป่าโมกเป็นจุดพักสังเกตอาการไม่ใช่ของจังหวัด

 วันที่ 9 มีนาคม 63 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมวิเศษชัยชาญ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) โดยมีหัวหน้าส่วนราชากรทุกหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือ โดยนายเรวัตสั่งการให้ทั้ง 7 อำเภอเตรียมความพร้อมและตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่จะดำเนินการตามคำสั่งของคณะรัฐมนตรีกรณีหากพบผู้ต้องสงสัยในการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ซึ่งในพื้นที่จังหวัดอ่างทองจนถึงขณะนี้ยังไม่พบมีผู้ป่วยแต่อย่างใด โดยนอกจากนี้ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบกรณีกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางจากต่างประเทศว่ามีอยู่ในพื้นที่หรือไม่ เพื่อที่จะเข้าไปดำเนินการในการคัดกรองซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบ และให้ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรวจสอบร้านจำหน่ายแมสว่ามีร้านไหนจำหน่ายเกินราคาหรือไม่ ถ้าขายเกินราคาให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ถ้าไม่ดำเนินการถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

จากข่าวลือถึงการใช้อาคารหลังใหม่ของโรงพยาบาลป่าโมก ในการเป็นสถานที่รองรับสำหรับสังเกตอาการของผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลี โดยมีหนังสือเป็นแบบรายงานของเขตสุขภาพที่ 4 จนทำให้เกิดความแตกตื่นของประชาชนในพื้นที่อำเภอป่าโมก และมีการเดินทางมาคัดค้านที่โรงพยาบาลป่าโมกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  ทางด้านนายเรวัต ประสงค์ เปิดเผยว่า ยังไม่เคยเห็นหนังสือดังกล่าวและยืนยันว่าไม่ใช่เป็นหนังสือหรือคำสั่งการของจังหวัดอ่างทอง น่าจะเป็นการสำรวจเบื้องต้นซึ่ง ณ ตอนนี้ในจังหวัดอ่างทองยังไม่มีการกำหนดสถานที่ดังกล่าว โดยทางจังหวัดอ่างทองประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบผู้ที่นำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ในโซเชี่ยลแล้ว ซึ่งทำให้เกิดความแตกตื่นและทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอป่าโมกได้รับผลกระทบ ขอให้ประชาชนติดตามคำชี้แจงจากหน่วยงานราชการโดยตรง เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดความสับสนและเกิดความวุ่นวายขึ้น

นอกจากนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอ ประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในทุกพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง ให้เป็นศูนย์บัญชาการเพื่อรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน และประสาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงเรียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกภาคส่วนร่วมมือกันในการป้องกันเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ของจังหวัดอ่างทอง

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด