ผู้ว่าฯอ่างทองเข้มสั่งนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่สแกนละเอียด 523 หมู่บ้าน 22 ชุมชน

ผู้ว่าฯอ่างทองเข้มสั่งนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่สแกนละเอียด 523 หมู่บ้าน 22 ชุมชน และตรวจสอบการกักตุนสินค้า เพื่อ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิค-19

นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอ่างทอง ครั้งที่ 5/2563 พร้อมด้วยนายพงษ์พันธุ์ วิเชียรสมุทร นายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม ณ ห้องประชุมวิเศษชัยชาญ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง

เริ่มการประชุมนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ลงพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ จำนวน 523 หมู่บ้าน 22 ชุมชน อย่างละเอียด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 พร้อมทั้งให้เรียกผู้ที่เข้าไปรวมกลุ่มตามที่จังหวัดอ่างทองออกประกาศเจ้าพนักงานควบคุมโรค ทั้งผู้ที่ไปสนามซ้อมไก่ มวยตู้ งานเลี้ยงต่างๆ ต้องมารายงานตัวที่ รพ.สต.ในพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อทำการสแกนอย่างเข้มข้นอีกครั้ง ให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังได้มอบกล่องป้องกันสารคัดหลั่งจำนวน 11 กล่อง ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 7 อำเภอด้วย

นอกจากนี้นาย เรวัต ประสงค์ ผวจ.อ่างทอง บอกว่าตอนนี้แจ้งไปที่นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจทุกคน และทุกที่ กำชับใครที่จะผ่านด่านตรวจไม่ว่าจะขับขี่ หรือเป็นผู้โดยสาร ทุกคนจะต้อง สวมแมส หากใครไม่มีหรืออ้างลืมเอามา ให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านเชิญคนๆ นั้น กลับไปเอาแมสที่บ้านมาใส่แล้วถึงจะผ่านด่านตรวจได้
ส่วนใครที่ไม่ใส่แมสออกจากบ้านมาในสถานที่ชุมชน หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะตักเตือนและบันทึกประวัติ หากมีครั้งที่ 2 จะดำเนินการจับกุม
“ เราไม่ได้อยากบังคับใช้กฏหมายแบบรุนแรง แต่ที่ต้องทำก็เพราะอยากให้ทุกคนตระหนักและร่วมมือในการป้องกันเชื้อโควิด-19 เพราะตอนนี้อ่างทอง ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน สำหรับจังหวัดอ่างทองส่งตรวจห้องปฎิบัติการ 39 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศจำนวน 124 คน สิ้นสุดการเฝ้าระวัง 101 คน อยู่ระหว่างกักตัว 23 คน “ เรวัต กล่าว

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด