ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองที่อ่างทอง

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.สมบัติ ชูชัยยะ ผบก.ศฝร.ตม. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง บริเวณป่อมตำรวจบ้านอิฐ อำเภอเมืองอ่างทอง พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 เมษายน 2563 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.สมบัติ ชูชัยยะ ผบก.ศฝร.ตม. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอ่างทอง ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง และนายแพทย์สาธารณสุขร่วมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่บริเวณป้อมตำรวจบ้านอิฐ อำเภอเมืองอ่างทอง พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ ประเภทเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ถุงมือยาง อุปกรณ์หน้ากากสวมใส่ซึ่งทำการแผ่นพลาสติกใส เพื่อป้องกันละอองเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยคัดกรอง โดยมี พ.ต.ต เสกสรรค์ ตั้งคงนุช สว.ตม.จังหวัดอ่างทอง นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอเมืองอ่างทอง เจ้าหน้าตำรวจสภ.เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่ท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ร่วมกันปฏิบัติการในครั้งนี้ พร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดคัดกรองเชื้อโควิด-19 เนื่องจากโรคโควิด-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก ตรงนี้ถือเป็นจุดคัดกรองเพื่อไม่ให้คนที่ติดเชื้อเป็นพาหะไปสู่คนอื่นได้ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ถ้าเราไม่ทำ เชื้อโรคก็มีโอกาสที่แพร่กระจายออกไปได้ และเดี๋ยวมันก็ย้อนกลับมาสู่ครอบครัวเรา โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิที่บริเวณหน้าผากของผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ว่ามีอุณหภูมิสูงหรือไม่ พร้อมจัดทำประวัติการเดินทางเบื้องต้น ในกรณีที่พบว่าร่างกายมีอุณหภูมิเกินกว่าที่กำหนด และกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ประชาชนทั่วไปหากไม่จำเป็นก็ไม่ต้องออกไปที่ไหน ไม่เช่นนั้นเชื้อโควิด-19 ก็จะไม่หยุดเช่นกัน

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด