น้ำใจไม่มีหมดอาจารย์สรรค์ คงเวทย์ นำข้าวกระเพรา ข้าวมันไก่ พร้อมน้ำดื่ม

น้ำใจไม่มีหมดอาจารย์สรรค์ คงเวทย์  นำข้าวกระเพรา ข้าวมันไก่ พร้อมน้ำดื่ม เลี้ยงผู้ป่วย-จนท.รพ.วิเศษชัยชาญ  700 กล่อง

วันที่ 29 เมษายน 2563 เวลา 09.30 น. ที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ อำเภอวิเศษชัยชาญจังหวัดอ่างทอง  หลังเกิดโรคโควิด-19 ทำให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทุกที่ต้องทำงานกันหนักเพื่อหยุดยั้งโควิด-19 จนไม่มีเวลาพักผ่อน เวลาที่จะไปเดินซื้อหาของมารับประทาน หรือไปทำรับประทานก็มีน้อย ทำให้หลายภาคส่วนต่างทำอาหารมาให้เพื่อเป็นน้ำใจและตอบแทนความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์

โดยจังหวัดอ่างทอง เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนัก ทำให้อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ พร้อมกลุ่มเพื่อนอเนกฟาร์ม มีนายอเนก สีเขียวสด เจ้าของฟาร์มนกกระทาในจังหวัดอ่างทอง และนายธีรวัฒน์ ทองรักษ์ จากทุ่งเศรษฐีฟาร์ม สิงห์บุรี พร้อมด้วยนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ ร่วมแจกข้าวกล่องในครั้งนี้ จำนวน 700 กล่อง โดยมีนายแพทย์ องอาจ จันทร์จรัสสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ ซึ่งทางคณะเล็งเห็นความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ จึงจัดทำข้าวกระเพราและข้าวมันไก่ จำนวน 700 กล่อง มาเลี้ยงบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลวิเศษชัย และประชาชนที่มารักษาที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญในครั้งนี้ทุกคน

อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ กล่าวว่า จริงๆแล้วตนเองครบรอบวันเกิดเมื่อวานนี้ ตอนแรกตั้งใจจะมาตั้งแต่เมื่อวาน พอดีมีธุระด่วนที่จะต้องรีบจัดการ จึงเลื่อนมาเป็นวันนี้แทน สำหรับข้าวกล่องที่นำมาแจกมีทั้งหมด 700 กล่อง แบ่งเป็นข้าวมันไก่ 600 กล่อง และผัดกระเพรา 100 กล่อง น้ำดื่ม 50 โหล กลุ่มเพื่อนที่มาไม่ได้ ก็ฝากมาทำบุญก็มี ส่วนคนที่มาได้ก็มาช่วยกันจัดเตรียมตั้งแต่เช้า บางคนก็ฝากแมสมาให้ก็มี พร้อมทั้งเรียนเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และนายอำเภอวิเศษชัยชาญ มาร่วมกันแจกข้าวกล่องด้วย

ที่สำคัญต้องการเอาข้าวมาแจกก็เพราะว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าทุกคนได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19  บางคนถึงกับต้องออกจากงาน บางบริษัท บางโรงงาน ถึงกับต้องหยุดงาน เพราะตั้งอยู่ในพื้นที่เสียง   ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ในการบริหารราชการแผ่นดิน ทำให้หลายคนต้องตกงาน บางทีคนต่างจังหวัดที่ไปทำงานที่อื่น ต้องไปรวมกลุ่มกันอยู่ อาศัยหลับนอนตามสวนสาธารณะก็มี ก็เลยคิดว่า เอาข้าวมาแจกที่โรงพยาลดีกว่า จะได้นำมาเผื่อคุณหมอและพยาบาล รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคิดว่าถ้าตอนนี้คนกำลังเดือดร้อน เราก็ต้องช่วยเหลือ เลยตั้งใจจะนำข้าวกล่องไปบริจาคตามโรงพยาบาล หรือที่ไหนก็ได้ที่มีคนเดือดร้อนอยู่เรื่อยๆ อาจจะเป็นสัปดาห์ละครั้ง หรืออาจต้องดูตามความเหนาะสมอีกที.

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด