นายทหารพระธรรมนูญนำตัวจ่าสิบเอกมือฆ่าหญิงสาวนิรนามโยนศพทิ้งน้ำที่อ่างทองส่งตำรวจ เบื้องต้นให้การปฎิเสธ

นายทหารพระธรรมนูญนำตัวจ่าสิบเอกมือฆ่าหญิงสาวนิรนามโยนศพทิ้งน้ำที่อ่างทองส่งตำรวจ เบื้องต้นให้การปฎิเสธ

เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 28 เมษายน 2563 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ต.สังวาล ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง, พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง พ.ต.อ.ประเสริฐ หนูดี ผู้กำกับการสถานี ตำรวจภูธรโพธิ์ทอง พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ พูลอาไภย์ รองผู้กำกับการสืบสวน พ.ต.ท.ชูเกียรติ ทัศนัย รองผู้ กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทองได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 1 คน ได้แก่ จ.ส.อ.กิตติศักดิ์ หรือ หวาน เครือทอง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183/1005 ถ.สรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลมณฑลทหารบกที่ 13 ( ลพบุรี ) ที่ 188/2563 ลงวันที่ 14 เมษายน 2563 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

โดยพฤติการณ์สืบเนื่องจากเมื่อวันที่13 พ.ย.2561 เวลาประมาณ 11.00 น .เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง ได้รับแจ้งพบศพ หญิงไม่ทราบชื่อ จมอยู่ในคลองชลประทาน หมู่ที่ 2 ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง สภาพศพสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 วัน พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณศรีษะของผู้ตาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทอง ร่วมกับ ชุดสืบสวน ภ.จว.อ่างทอง และชุดสืบสวน ภาค1 ร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสืบสวนจนทราบว่าผู้ตายชื่อ น.ส.เพ็ญนภา หรือ หนิง บุญหนัก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.2 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ โดยได้นำสารพันธุกรรม ตรวจเปรียบเทียบ กับมารดาของผู้ตาย ชื่อ นางบัวเลียน ภูมิลักษ์ จากนั้นจึงทำการสืบสวนหาข้อมูลและพยานหลักฐานจนกระทั่งสืบทราบได้ว่า คนร้าย ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คือ จ.ส.อ.กิตติศักดิ์ หรือ หวาน เครือทอง พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 13 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” เพื่อขออนุมัติออกหมายจับคนร้ายตามหมายจับที่กล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีหนังสือแจ้งไปยังต้นสังกัดของผู้ต้องหา ซึ่งรับราชการทหาร และต่อมาต้นสังกัด ได้ติดต่อขอส่งตัวผู้ต้องหามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง จากการสอบสวน จ.ส.อ.กิตติศักดิ์ ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าตนเองรู้จักและมีความสนิทในเชิงชู้สาวกับผู้ตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด