ถึงจะไม่พบผู้ติดเชื้อ .. แต่ อ่างทองก็ ยังไม่ปลดล็อค !

 

ถึงจะไม่พบผู้ติดเชื้อ .. แต่ อ่างทองก็ ยังไม่ปลดล็อค !

เรวัต  ประสงค์  ผวจ.อ่างทอง บอก ถึงแม้ขณะนี้ พื้นที่ จ.อ่างทอง จะยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เราก็ยังวางใจไม่ได้ โดยเฉพาะมาตรการที่ทางจังหวัดออกประกาศออกมาทั้งหมด ยังต้องขอความร่วมมือชาวจังหวัดอ่างทองให้ช่วยปฏิบัติตาม ทั้งการสวมหน้ากากผ้า / หน้ากากอนามัย ก่อนออกจากบ้าน / หมั่นล้างมือทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาด และแอลกอฮอล์ / การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distance)

ส่วนมาตรการอื่นๆที่ประกาศออกมาและยังต้องบังคับใช้ต่อไป คือ ปิดชั่วคราว สถานบันเทิง/คาราโอเกะ และร้านเกมส์ ซึ่งเป็นแหล่งที่ทำให้เกิดการรวมกลุ่ม ส่วนตลาดนัดทุกแห่งทางจังหวัดไม่ปิด แต่ให้มีมาตรการควบคุมตามที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศไว้ อย่างเคร่งครัด

สำหรับมีหลายคนสงสัยว่า ในเมื่อทางจังหวัดอ่างทอง ไม่พบผู้ติดเชื้อ จะสามารถคลายล็อคมาตรการอื่นๆได้หรือไม่ ผู้ว่าฯ อ่างทอง ระบุว่า ทางจังหวัดฯ ยังคงมาตรการเดิม ต้องรอการแจ้งจาก ศบค. เป็นหลัก หาก ศบค. เห็นควรให้คลายล็อคมาตรการก็ทำได้ แต่หาก ศบค. แจ้งว่า ยังต้องคงมาตรการไว้ ทางจังหวัดฯ ก็ต้องปฎิบัติตามข้อสั่งการของ ศบค. เพราะไม่เช่นนั้นหากเกิดการติดขึ้น สิ่งต่างๆที่ชาวอ่างทอง ทั้งข้าราชการ สาธารณสุข ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และชาวอ่างทอง ที่ร่วมมือกันมาจะไม่เกิดประโยชน์เลย ฉะนั้นขอให้อดใจกันอีกนิดหนึ่ง

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด