ชี้เป้าของถูกอิ่มอร่อย ก๋วยเตี๋ยวป้าแกลบขายให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิด -19

ชี้เป้าของถูกอิ่มอร่อย ก๋วยเตี๋ยวป้าแกลบขายให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิด -19 และประชาชนทั่วไปแค่ 10 บาท

หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กลายเป็นโรคระบาด ทำให้ประชาชนของประเทศไทยตกงาน รวมถึงพี่น้องชาวเกษตรกรก็ไม่สามารถเพาะปลูกพืชผักได้เพราะประสบปัญหาภัยแล้งมาซ้ำเติม จนทำให้ประชาชนต่างไม่มีเงินเพียงพอซื้อของกินของใช้ได้

แต่ที่ริมถนนสายรำมะสัก-สีบัวทอง บริเวณสี่แยกวัดโพธิ์เอน หมู่ที่ 5 ตำบลรำมะสัก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง มีร้านก๋วยเตี๋ยวจอดขายอยู่ โดยหน้าร้านมีป้ายไวนิลติดราคาขายก๋วยเตี๋ยวหมูและเนื้อ ขายในราคาชามหรือถุงอยู่ที่ 10 บาท มีลูกค้ามาอุดหนุนตลอดเวลา

เมื่อผู้สื่อข่าวลงไปสำรวจพบว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำจืด น้ำข้น ที่มีเนื้อ หรือหมู พร้อมลูกชิ้น 2 ลูก ขายให้ลูกค้าแค่เพียง 10 บาท
จาการสอบถามนางจำเนียร มีคงเดิม หรือป้าแกลบ อายุ 68 ปี เจ้าของร้าน บอกว่าขายก๋วยเตี๋ยวมา 4 ปีแล้วแต่ก่อนขายชามละ 30 บาท แต่ตอนนี้ดูแล้วลูกค้าไม่ค่อยมีเงินเลยลดลงมาขายแค่ 10 บาท ซึ่งได้รับเสียงตอบรับดีขายได้วันละ 150-200 ชาม/ถุง อาหารอย่างอื่นก็ลดลงมาด้วยเช่นข้าวมันไก่ จาก 30 เหลือ 20 บาท ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโพ 20 บาท ก๋วยจั๊บ 20 บาท และที่ร้านยังมี ลอดช่องสิงคโปร ลูกจาก เฉาก๋วย ขนมปัง ขายในราคา 10 บาท
ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าแกลบ ตั้งอยู่ริมถนนสายรำมะสัก-สีบัวทอง บริเวณสี่แยกวัดโพธิ์เอน หมู่ที่ 5 ตำบลรำมะสัก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ร้านเปิดขายทุกวัน ไม่มีวันหยุด โทร.081-7957012

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด