จังหวัดอ่างทองประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการฯ จังหวัดอ่างทอง

จังหวัดอ่างทองประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการฯ จังหวัดอ่างทอง เน้นชลประทานประสานปล่อยน้ำช่วยเกษตรกรชาวสวนมะม่วงกว่า 1พันไร่

วันที่ 30 มกราคม 63 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมวิเศษชัยชาญ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการฯ จังหวัดอ่างทอง ประจำเดือนมกราคม 2563 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอหัวหน้าหน่วยงานอื่นๆ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกเทศมนตรี ครั้งที่ 1 ประจำเดือนมกราคม / 2563 เข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียงกัน เพื่อแจ้งให้ที่ประชุมทราบและแนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ ผู้บริหารส่วนราชการในจังหวัดอ่างทอง ติดตามผลความก้าวหน้า/สรุปผลการดำเนินงานของส่วนราชการต่างๆในรอบเดือนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนการประชุมมีการมอบเข็มอาสารักษาดินแดนให้กับนางสาวแสงมณี มีน้อย ท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง และมอบเกียรติบัตรให้กับหน่วยงานต่างๆตามระเบียบวาระการประชุม

สำหรับประเด็นสำคัญในการประชุมในวันนี้ ทางนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้ติดตามงานของแต่ละหน่วยงานที่ได้มอบหมายไป ทั้งเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณภายในจังหวัด การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ ที่สำคัญคือการประสานหน่วยงานชลประทานในการช่วยเหลือเกษตรผู้ปลูกมะม่วงในพื้นที่อำเภอสามโก้ ซึ่งในขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากในเรื่องของน้ำที่จะมารดต้นมะม่วง ซึ่งในพื้นที่ตำบลโพธิ์ม่วงพันธ์ และตำบลอบทม อำเภอสามโก้มีสวนมะม่วงกว่า 1,000 ไร่ จึงได้มอบหมายให้ทางชลประทานอ่างทอง ประสานกับทางชลประทานสามซุกให้ช่วยปล่อยน้ำมาให้ชาวสวนอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการบรรเทารักษาต้นไว้ เพราะกว่าจะปลูกและได้ผลใช้เวลาหลายปีกว่าจะออกลูก ซึ่งทางชลประทานได้รับทราบและเร่งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรต่อไป

นอกจากนี้ทางที่ประชุมยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับการจัดงาน ของดีเมืองอ่างทอง และงานกาชาด ประจำปี 2563 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 ก.พ.-1 มี.ค.2563 พร้อมทั้งมีการจำหน่ายสลากกาชาดซึ่งรางวัลที่ 1เป็นรถยนต์กระบะ และในแต่ละคืนจะมีการแสดงต่างๆมากมาย เช่น น้ำพุดนตรี การแข่งขันรำวงย้อนยุค การแข่งขันกินกุ้ง เป็นต้น จึงขอให้แต่ละอำเภอได้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องได้รับทราบและช่วยสนับสนุนงานกาชาด เพราะเราช่วยกาชาด กาชาดก็ช่วยเรา เมื่อพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน.

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด