จังหวัดอ่างทองตรวจเข้มทุกพื้นที่ร้านจำหน่ายสุรา

จังหวัดอ่างทองตรวจเข้มทุกพื้นที่ร้านจำหน่ายสุรา โต๊ะสนุกเกอร์และ สถานีขนส่ง เฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019

วันที่ 12 เมษายน 2563 เวลา17.00 น. นายเรวัต ประสงค์ ผวจ.อ่างทอง มอบหมายให้นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ ปลัดจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายธนณัฐ อาจิณกิจ จ่าจังหวัดอ่างทอง ป้องกันจังหวัด และสมาชิก อส. ตรวจพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองอ่างทอง อำเภอโพธิ์ทอง และอำเภอวิเศษชัยชาญ เพื่อกวดขันให้สถานประกอบการและประชาชน ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 ฯ และคำสั่ง/ประกาศจังหวัดอ่างทอง โดยมีผลการปฏิบัติ ตรวจโรงแรมในพื้นที่ อ.เมืองอ่างทอง 3 แห่ง คือโรงแรมบัวหลวง , ริมชล , อ่างทอง เพื่อเน้นมาตรการสวมหน้ากากอนามัย มีเจลล้างมือ มีการทำความสะอาดสถานที่ การรักษาระยะห่าง การลงทะเบียน รร.3,4 การไม่เป็นแหล่งมั่วสุม พบว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการโดยถูกต้อง

นอกจากนี้ได้ไปตรวจสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ วัดขุนอินทประมูล และวัดม่วง พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดการจำหน่าย ทางวัดมีมาตรการป้องกันที่ดีพอ
3. ตรวจตลาดค้าสดเอกชนตลาดยุทธนา อ.โพธิ์ทอง ตลาดสุขเกษม อ.วิเศษฯ และร้านสะดวกซื้อ รวม 3 แห่ง พบว่ามีมาตรการคัดกรองผู้เข้าตลาด จัดทางเข้าออกทางเดียว มีเจลล้างมือ (ตลาดสุขเกษมทำได้มาตรฐาน มีการวัดอุณหภูมิ ติดสติกเกอร์ เสียงประชาสัมพันธ์) และพบว่าตลาดนัดสี่แยกไฟแดง อ.วิเศษฯ มิได้เปิดการจำหน่าย
4. ตรวจร้านค้าอาหารที่เคยจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณแยกป่างิ้ว 3 ร้าน ไม่พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือน้ำโซดาอยู่ในตู้แช่ ได้แนะนำให้ร้านขึ้นป้ายงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับแหล่งรวมทีมีคนเยอะเช่นตรวจโต๊ะสนุกเกอร์ทั้ง 3 อำเภอ รวม 3 แห่ง ไม่พบการลักลอบเปิดให้บริการ พร้อมทั้งตรวจความเรียบร้อยท่ารถ บขส.อ่างทอง และตามวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบว่ามีผู้ใช้บริการน้อย แม้จะเป็นช่วงสงกรานต์ แต่ไม่มีผู้เดินทาง กลับจังหวัดอ่างทองเหมือนทุกปีที่ผ่านมาโดยรถตู้อ่างทอง-หมอชิต ได้หยุดการเดินรถ และได้พบผู้นำชุมชน นำแบบสำรวจผู้ได้รับผลกระทบฯ ออกทำการสำรวจ เพื่อนำมาบันทึกข้อมูลในโปรแกรม Thai QM ต่อไป

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด