คณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 1 ลงพื้นที่จังหวัดอ่างทอง

คณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 1 ลงพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ติดตามตรวจสอบความเหมาะสมจำเป็นเร่งด่วนของโครงการที่จังหวัดเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

วันที่ 10 มกราคม 63 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมวิเศษชัยชาญ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง    พลเอก สุชาติ ผ่องพุฒิ หัวหน้าคณะทำงานกำกับ และติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 1 พร้อมด้วยนางสาวสุรุ่งลักษณ์ เมฆะอำนวยชัย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 1 และคณะลงพื้นที่ตรวจสอบความเหมาะสม จำเป็น เร่งด่วนของโครงการที่จังหวัดเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองและอำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง จำนวน 3 โครงการ พื้นที่อำเภอไชโย 1 โครงการ คือโครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้านรูปทรงแชมเปญ ขนาด 20 ลูกบาศก์เมตร สูง 20 เมตร หมู่ที่ 8 ตำบลไชยภูมิ อำเภอไชโย ซึ่งใช้งบประมาณ 1,574,000 บาท ซึ่งเป็นโครงการเร่งด่วนลำดับที่ 1 ของจังหวัดอ่างทอง  นอกจากนี้ในพื้นที่อำเภอสามโก้อีกจำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วยโครงการปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็กหมู่ที่ 3 ตำบลโพธิ์ม่งพันธ์ อำเภอสามโก้ งบประมาณ 498,000 บาท และโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กหมู่ที่ 4 ตำบลโพธิ์ม่วงพันธ์ อำเภอสามโก้ ถึงเขตติดต่อหมู่ที่ 2 ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ ใช้งบประมาณ 498,000 บาท

นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ทั้งนี้ โครงการที่จังหวัดอ่างทองเสนอของบกลางเพื่อมาดำเนินการในโครงการ ทั้ง 7 อำเภอจำนวน 18 โครงการ ใช้งบประมาณ 16,344,700 บาท แบ่งเป็น อำเภอเมือง 2 โครงการ ,อำเภอไชโย 1 โครงการ,อำเภอโพธิ์ทอง 7 โครงการ,อำเภอวิเศษชัยชาญ 1 โครงการ,อำเภอแสวงหา 1 โครงการและอำเภอสามโก้ 3 โครงการ โดยเฉพาะโครงที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อใช้ในการอุปโภค บริโภค และเกี่ยวกับการเกษตร อีกทั้งเป็นการรับฟังปัญหา และข้อเท็จจริง ตลอดจนปัญหาในพื้นที่ และตรวจสอบความเหมาะสมของโครงการที่จังหวัดขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น โดยมีนายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการชี้แจงโครงการที่เสนอของบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณในวันนี้

จากนั้นในช่วงบ่ายพลเอก สุชาติ ผ่องพุฒิ หัวหน้าคณะทำงานกำกับ และติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 1 พร้อมด้วยนางสาวสุรุ่งลักษณ์ เมฆะอำนวยชัย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 1 และคณะลงพื้นที่ตรวจสอบความเหมาะสม จำเป็น เร่งด่วนของโครงการในพื้นที่อำเภอไชโยและอำเภอสามโก้ ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

 

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด