กำนันหญิงคนดังอ่างทองพร้อมฟาร์มไข่เป็ด แจกไข่เป็ด ลูกบ้านทั้ง 6 หมู่บ้าน 1300 ครัวเรือน

กำนันหญิงคนดังอ่างทองพร้อมฟาร์มไข่เป็ด แจกไข่เป็ด ลูกบ้านทั้ง 6 หมู่บ้าน 1300 ครัวเรือน

ที่บริเวณที่ทำการกำนันตำบลอบทม อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง กำนันเจรจา หลาบงาม พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 6 หมู่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน(อสม.)นำไข่เป็ดที่ซื้อมาจัดเรียงใส่ถุงๆละ 30 ฟองเพื่อแจกลูกบ้านทั้ง 6 หมู่บ้าน 1,300 ครัวเรือน เป็นเงินกว่า 100,000 บาท ตามโครงการ ตำบลอบทมร่วมใจ แจกไข่ สู้ภัยโควิด-19 ซึ่งตลอดเวลามีชาวบ้านต่างทยอยเดินทางมารับไข่เป็ดอย่างไม่ขาดสาย โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน(อสม.)คัดกรองชาวบ้านที่มารับไข่ โดยเว้นระยะห่างตามกฎที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอ่างทองได้ลงมติไว้

กำนันเจรจา หลาบงาม บอกว่า สืบเนื่องจากทุกปีเราจัดงานวันสงกรานต์ตั้งแต่ 12 เมษายน เป็นต้นไป เราจัดมาถึง 17-18 ปีแล้ว แต่มาปีนี้เกิดโรคระบาด ทางการสั่งให้งดงานสงกรานต์และงานรื่นเริงที่มีคนมาชุมนุมกันมาก เราจึงคิดว่าเงินทุนที่จัดสงกรานต์นำมาซื้อไข่แจกชาวบ้าน เพื่อช่วยลดภาระรายจ่ายให้กับครัวเรือน ซึ่งทางกำนันมีงบประมาณแค่หมู่บ้านเดียวคือหมู่ที่ 2 แต่โชคดีที่ฟาร์มไข่เป็ดคุณธงชัย – คุณสายทิพย์ ใยบัวเทศ ได้ทราบว่า จะมอบไข่เป็ดให้ชาวบ้านจึงบอกว่าให้มอบทั้งตำบล โดยไม่คิดค่าไข่เป็ดอีก 5 หมู่บ้าน

นอกจากนี้ทางกำนันเจรจา ยังกล่าวต่อว่า ทุกวันตนเองและคณะจะนำน้ำดื่มและข้าวกล่องไปแจกให้กับผู้เข้าเวรตามจุดคัดกรองทั่ง 11 จุดทั่วจังหวัด และที่สำคัญจุดอำเภอสามโก้มีการเลี้ยงก๊วยเตี๋ยวทั้งวันพร้อมน้ำแขธงใสโดยฟาร์มไข่ธงชัย..สายทิพย์.ใยบ้วเทศดูแลสนับสนุนทั้งตำบลร่วมกับอ.ส.มผู้ใหญ่บ้านและทีมงานรักจังอบทม

 

bout the author

เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด