อ่างทองร้านขายวัสดุทำกระทงคึกคักแม่ค้าเผยราคาดอกไม้ไม่ปรับตัวสูง

ร้านขายวัสดุทำกระทงคึกคักแม่ค้าเผยราคาดอกไม้ไม่ปรับตัวสูง ทางด้านผู้ว่าฯอ่างทองสั่งการทั้ง 7 อำเภอเตรียมรับสถานการณ์อัคคีภัยหรืออุบัติภัยที่เกิดประชาชน

วันที่ 11 พฤศจิกายน  บรรยากาศการเลือกซื้อวัสดุเพื่อไปทำกระทงในวันลอยกระทงประจำปี 2562 เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ โดยที่ตลาดเกษตรสุวพันธ์ เมืองทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง   พ่อค้าแม่ค้า ต่างนำสินค้าที่ใช้ทำกระทงอาทิ  ใบตอง ต้นกล้วย ดอกไม้นานาชนิด ออกมาตั้งวางขายให้ประชาชนมาเลือกซื้อ กัน โดยเริ่มต้นที่ดอกไม้ดอกละ 1 บาท  ใบตองเริ่มต้น 25 บาท  ซึ่งส่วนใหญ่นำสินค้าที่ทำจากวัสดุธรรมชาติมาจำหน่าย

โดยแม่ค้ากล่าวว่า ในปีนี้ราคาของดอกไม้ทำกระทงไม่ปรับตัวสูงขึ้น  และในปีนี้ประชาชนมาเลือกซื้อกระทงที่ทำเป็นรูปร่างแล้ว ไปแต่งเติมเพียงดอกไม้ในกระทงและปักธูปเทียนเท่านั้น สำหรับจุดลอยกระทงนั้น   อำเภอเมืองอ่างทอง ก็จะจัดที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง  และตามวัดต่างๆที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดอ่างทองก็จะจัดตามวัดสำคัญๆที่ติดกับแม่น้ำน้อยและลำคลอง ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองโดยนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้กำชับและจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาลอยกระทง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  กล่าวว่า หลายพื้นที่ของจังหวัดอ่างทองจะจัดให้มีสถานที่สำหรับให้ประชาชน ได้ลอยกระทงตามประเพณีโดยมีช่วงระยะเวลาแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ และประชาชนนิยมเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อร่วมกันลอยกระทงกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานที่ริมน้ำโป๊ะ ท่าเทียบเรือโดยสาร ฯลฯ และมักจะเกิดอุบัติเหตุจากการจราจร ทั้งทางบก และทางน้ำ ตลอดจนเหตุจากอัคคีภัยอยู่เป็นประจำ สร้างความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมากเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันอันตรายจากอุบัติภัยอันเกิดจาก พลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และอุบัติเหตุจากการจราจรทั้งทางบก และทางน้ำ ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง จึงสั่งให้ทุกพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอหากเกิดอัคคีภัยหรืออุบัติภัยที่ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ให้ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุที่กำหนด และรายงานให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ทางโทรศัพท์/โทรสาร หมายเลข 0-3561-6262 เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป.

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด