อ่างทองรองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดโครงการ “เปลี่ยนชุมชนเป็นห้องประชุมในที่ราชพัสดุ”

รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดโครงการ “เปลี่ยนชุมชนเป็นห้องประชุมในที่ราชพัสดุ” ตามแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ที่ ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง

วันนี้ (20 ธ.ค.62 ) เวลา 09.30 น. นางชุติมา ศรีปราชญ์  รองอธิบดีกรมธนารักษ์  ด้านเหรียญกษาปณ์ เป็นประธานเปิด โครงการ “เปลี่ยนชุมชนเป็นห้องประชุมในที่ราชพัสดุ” ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ณ อาคารอเนกประสงค์ (โดม) หมู่ที่ 4 บนที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ส.อท.646 ต.ย่านซื่อ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง มี นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ

นางอรทัย จงเจริญ ธนารักษ์พื้นที่อ่างทอง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้ กระทรวงการคลัง พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยบูรณาการการทำแผนปรับโครงสร้างเศรษฐกิจชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานรากให้เป็นรูปธรรม ตามแนวทางกลยุทธ์ 3 สร้าง คือ 1.สร้างอาชีพ 2.สร้างรายได้ และ 3.สร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

โดยกรมธนารักษ์ ในฐานะหน่วยงานในกำกับของกระทรวงการคลัง มีภารกิจในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุกว่า 12.5 ล้านไร่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม ท่องเที่ยว อนุรักษ์ และศูนย์ราชการ จึงนำที่ราชพัสดุมาจัดทำเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าชุมชน ให้เกิดการสร้างอาชีพและมีรายได้อย่างยั่งยืน อันจะนำไปสู่โอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนต่อไป ซึ่งในบริเวณสถานที่ประชุมได้มีการเปิดเป็นตลาดชุมชนเพื่อให้ประชาชนได้มีการค้าขายสินค้าท้องถิ่นชุมชน ถือเป็นการสร้างรายได้เสริมจากอาชีพปกติให้แก่ประชาชนในชุมชนด้วย

 

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด