ผอ.รพ.อ่างทองแถลงเอาผิดโจ๋ตีกันภายในห้องฉุกเฉิน

ผอ.รพ.อ่างทองแถลงเอาผิดโจ๋ตีกันภายในห้องฉุกเฉิน ลั่นไม่ควรเกิดขึ้นในโรงพยาบาล

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เมื่อเวลา 11.00น. ที่ห้องประชุมสุวัตร์งามภูพันธ์ ชั้น5 โรงพยาบาลอ่างทอง นพ.ประภาส ลี้สุทธิพรชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง  พร้อมด้วยแพทย์หญิงดรุณี งามภูพันธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นางกาญจนา เทียรเดช รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล นายรังสรรค์ สุบงกฎ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร คณะแพทย์และผู้บริหาร  ได้ออกมาแถลงข่าว หลังเกิดกรณีผู้ป่วยและกลุ่มญาติผู้ป่วยทะเลาะวิวาทกัน ณ ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลอ่างทอง เมื่อเวลา 00.54 น. วันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายแพทย์ประภาส ลี้สุทธิพรชัย  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง    กล่าวว่า โรงพยาบาลอ่างทอง ขอเรียนขี้แจงว่าแนวทางการรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลมีชั้นตอนที่ชัดเจน โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มาระงับเหตุแล้ว และขอยืนยันว่าโรงพยาบาลให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้รับบริการ แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ทุกคนเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่สมควรเกิดขึ้นในโรพยาบาล ที่ซึ่งเป็นสถานพยาบาลสำหรับดูแลรักษาผู้ป่วย

ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ป่วยหนักใส่ท่อช่วยหายใจในห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ตามนโยบายของท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการว่าให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุความรุนแรงในโรงพยาบาลทุกกรณีไม่มีการยกเว้น เพื่อให้ผู้รับบริการและบุคลากรผู้ปฏิบัติงานมีความปลอดภัย และนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้ลงมาดูแลสั่งการด้วยตนเอง โดยมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทองและโรงพยาบาลอ่างทอง ดำเนินการความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุในโรงพยาบาลอย่างเด็ดขาดไม่มีข้อยกเว้น เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุจังหวัดอ่างทอง และโรงพยาบาลอ่างทอง จะดำเนินการโดยเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการและบุคลากรต่อไป

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด