ประมงจังหวัดอ่างทองลงพื้นที่เพาะปลาตะเพียนขาว จำนวน 5 แสนตัว

ประมงจังหวัดอ่างทองลงพื้นที่เพาะปลาตะเพียนขาว จำนวน 5 แสนตัว เพื่อปล่อยเข้าทุ่งตามนโยบาย”ปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง

 

วันที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. ทีมงานกรมประมงจังหวัดอ่างทอง นำโดยนายไพศาล  สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่เพาะปลาตะเพียนขาว จำนวน 5 แสนตัว เพื่อปล่อยเข้าทุ่ง ในวันพรุ่งนี้ ตามนโยบาย”ปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง ของนายเรวัต  ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ณ บ้านท้ายลาด ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

นายไพศาล  สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการปล่อยปลาตะเพียนขาวจำนวน 5 แสนตัวที่เพาะในวันนี้ ซึ่งได้มีการนำพี่น้องประชาชนที่สนใจมาศึกษาวิธีการเพาะพันธุ์ปลาที่ทางประมงจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดอ่างทองทำการ เพาะพันธุ์ปลาลงสู่แหล่งน้ำทุกแห่งเพื่อความสมบูรณ์มีแหล่งอาหารตามธรรมชาติเพื่อให้ในน้ำมีปลาในนามีข้าว บนพื้นดินมีผักผลไม้ สร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับชาวอ่างทอง ซึ่งเป็นนโยบายของนายเรวัต ประสงค์ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง อีกทั้งเป็นการจัดระบบช่วงเวลาปลูกข้าวปลอดภัย โดยให้สอดคล้องกับการจัดสรรน้ำของกรมชลประทาน ลดการระบาดของศัตรูพืช และลดผลกระทบจากอุทกภัย ที่อาจท่วมขังในพื้นที่นาลุ่ม พร้อมทั้งส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรมีรายได้ ขณะพื้นที่นาถูกปล่อยน้ำเข้านาช่วงฤดูฝน และฤดูน้ำหลากต่อไป.

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด