นายอำเภอโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง นำจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ

นายอำเภอโพธิ์ทองนำ จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกันฟื้นฟูพัฒนารอบบริเวณอำเภอ ลำน้ำคูคลองเพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต

 วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.00 น.  ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง  นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง  เป็นประธานเปิดโครงการ จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ กิจกรรมฟื้นฟูและพัฒนาอำเภอโพธิ์ทอง ลำน้ำคูคลองเพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต ร่วมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนจิตอาสาอำเภอโพธิ์ทองเข้าร่วม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สนองพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ตามโครงการ จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆในการบำบัดทุกข์ และบำรุงสุขให้ประชาชน พัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า อีกทั้งเป็นการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม ปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในการดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองและที่สาธารณประโยชน์

นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้ทางอำเภอโพธิ์ทอง ได้นำข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร ประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกว่า 500 คน กล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจ ด้วยความพร้อมเรียงกัน จากนั้นได้แบ่งหน้าที่กันฟื้นฟูเก็บขยะ วัชพืช และพัฒนาคลองซึ่งมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี พร้อมทั้งเป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ สร้างจิตสำนึกในการดูแล รักษา พัฒนาลำคลอง เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนชาวอำเภอโพธิ์ทอง รวมทั้งเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่ชุมชนอีกด้วย.

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด