ตำรวจอ่างทองกวาดล้างจับเด็กแว้นซิ่งรถสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ยึดรถ 11 คัน

ตำรวจอ่างทองกวาดล้างจับเด็กแว้นซิ่งรถสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ยึดรถ 11 คัน ส่งดำเนินคดี 11 คน เตือนหากทำผิดซ้ำผู้ปกครองเจอดำเนินคดีด้วย

            จากที่มีคลิปของกลุ่มเด็กแว้นในจังหวัดอ่างทอง โชว์หวาดเสียว หมอบขี่จักรยานยนต์แต่งซิ่งบนถนนหลวง โดยพฤติกรรมของกลุ่มเด็กแว้นเหล่านี้กำลังขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียว มีทั้งหมอบขี่ด้วยความเร็ว และยกล้อแข่งกัน บนถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ช่วงระหว่างแยกไฟแดง สำนักงานประปา อำเภอวิเศษชัยชาญ จนถึงตำบลป่างิ้ว ซึ่งเป็นเขตติดต่อพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดอ่างทอง โดยมีพลเมืองดีที่นั่งอยู่ในรถคันหนึ่ง สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

ในวันนี้22 พ.ย. 2562 เวลา 11.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง  พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จ.อ่างทอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์  พ.ต.อ. มงคล ภูวประภาชาติ รองผบก.ภ.จ.อ่างทอง พ.ต.อ.เชาว์ ป้อมงาม ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง  แถลงข่าวผลการกวาดล้างจับกุมกลุ่มวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์มาแข่งขันกันบนถนนสาธารณะซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน เหตุเกิดช่วงคืนวันที่ 20 พฤศจิกายน 62 ที่ผ่านมา สามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 11 คัน ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนจำนวน 9 คน และผู้ใหญ่ 2 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง โดย พ.ต.อ.มนตรี คชาพรรธน์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง และชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของผู้กระทำความผิดจนสามารถรู้ตัวกลุ่มเด็กแว้นที่ขับขี่ในคืนวันนั้น จึงได้ทำการไปควบคุมตัวมาสอบสวนและยึดรถจักรยานยนต์มาตรวจสอบ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ให้การรับสารภาพว่าเป็นพวกตนจริงตามที่เห็นในคลิป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกประจำวันและเรียกผู้ปกครองทั้งหมดมารับทราบเรื่องที่บุตรหลานของตนเองได้ทำ

ทางด้านพล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จ.อ่างทองเปิดเผยว่า ตำรวจอ่างทองได้ใช้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 “มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางซึ่งมาตรการเบื้องต้น ได้เชิญผู้ปกครองมาพูดคุยทำความเข้าใจถึงกฏหมายและความผิดในเรื่องของกลุ่มเด็กแว้นที่ควบคุมตัวมาได้ โดยได้ทำทัณฑ์บนและวางข้อกำหนดเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำความผิดอีกไว้สองปี เชิญบิดามารดา หรือผู้ปกครองมารับทราบการกระทำของเด็กและชำระค่าปรับ นอกจากนี้ยังได้ประสานสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง นำเยาวชนเหล่านี้ออกบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ตามเห็นสมควร และที่สำคัญหากมีการกระทำผิดซ้ำอีกภายในสองปี บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง ต้องระวางโทษจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือผู้ที่อายุกว่าสิบแปดปีกระทำความผิดต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด มาปฏิบัติแก้ไขปัญหารถซิ่งในจังหวัดอ่างทองต่อไป.

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด