จิตอาสาในอำเภอวิเศษชัยชาญ ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวัดนางในธัมมิการาม

จิตอาสาในอำเภอวิเศษชัยชาญ ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวัดนางในธัมมิการามเพื่อเตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

วันที่ 12 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น.นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ ร่วมกับ เทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ นำโดยนายวิชัย ลิมป์วัฒนะชัย นายกเทศมนตรีตำบลวิเศษไชยชาญ นายสาธิต จาดเรียบร้อย ปลัดเทศบาลฯ ผู้นำชุมชนและประชาชนจิตอาสาในอำเภอวิเศษชัยชาญ ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวัดนางในธัมมิการามครั้งที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในโอกาสเสด็จเป็นองค์ประธานถวายผ้าพระกฐิน และเททองหล่อพระเพื่อประดิษฐานในอาคารบำเพ็ญกุศล ณ วัดนางในธัมมิการาม ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ กล่าวว่า ในวันนี้ประชาชนจิตอาสา ร่วมกับวัดนางในธัมมิการาม จำนวน 100 คน ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดบริเวณวัดนางในธัมมิการาม ด้วยการเก็บกวาด ถางหญ้า เก็บขยะ ปรับแต่งต้นไม้และทำความสะอาดอุโบสถ ศาลาการเปรียญ และแนวรับรอบวัด  ปรับภูมิทัศน์ภายในวัดให้สะอาดสวยงาม โดยประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจ 3 ครั้ง ก่อนที่จะออกไปปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาภายในบริเวณวัด และเพื่อเตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในโอกาสเสด็จเป็นองค์ประธานถวายผ้าพระกฐิน และเททองหล่อพระเพื่อประดิษฐานในอาคารบำเพ็ญกุศล

สำหรับการทำกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่ทางอำเภอและเทศบาลฯร่วมกับประชาชนจิตอาสาที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้ๆวัด ร่วมกัน พัฒนาวัด เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจรรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย และที่สำคัญคือ เนื่องในเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดไม่ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมในวันงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้ จึงพร้อมใจกันมาแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชการที่ 10 ด้วยการทำความดีเป็นประชาชนจิตอาสา ออกมาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พัฒนาวัดให้ร่มรื่นสวยงาม

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด